Loading...

Mất hơn 2,5 tỷ từ chiêu xem video kiếm tiền

Công an huyện Củ Chi (TP. HCM) tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là bà T.T.N, 45 tuổi, quê Sóc Trăng, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Bà N. cho biết, chiều 22/9, một người gọi điện thoại xưng là nhân viên của Điện Máy Xanh và nói bà là khách hàng thân thiết nên được một trong số 25 phần quà đồ gia dụng từ chương trình “Sự kiện tri ân khách hàng”.

Dính bẫy nặng trong thời gian “chờ nhận quà tặng”

Do từng mua sản phẩm từ Điện Máy Xanh nên bà N. chọn một máy xay thịt. Sau đó, chủ tài khoản zalo tên Đặng Ngọc Mai nhắn tin xin thông tin cá nhân, địa chỉ để gửi quà và hướng dẫn bà N. cài đặt ứng dụng Telegram, kết nối với nhân viên tên Trần Thị Nhung để xác nhận về quà tặng.

Trong thời gian chờ nhận quà tặng, bà Nhung mời bà N. tham gia nhóm “Sự kiện tri ân” để làm nhiệm vụ thích (like) và xem video các sản phẩm đồ gia dụng với thu nhập từ 200 - 500.000 đồng/ngày. Thời gian xem video bắt đầu từ 9h30 đến 20h, cách 30 phút sẽ có video mới để xem.

Sau khi hoàn thành việc xem video ở cấp độ 1, với tiền công 30.000 đồng/video, bà N. được nâng lên cấp độ 2 là 55.000 đồng/video và cấp độ 3 là 75.000 đồng/video. Khi xem video xong, bà N. chỉ cần chụp màn hình, gửi vào nhóm để báo cáo thì sẽ được nhận được tiền thông qua chuyển khoản. Hơn một ngày tham gia, bà N. được trả hơn 1 triệu đồng.

Ngày 24/9, bà N. được người tên Phạm Phúc Hưng hướng dẫn nâng lên cấp độ 4, tiền công 95.000 đồng/video gồm 3 gói dữ liệu tương ứng với số tiền: 2,45 tỷ đồng (thực nhận 3,44 tỷ đồng); 3,25 tỷ đồng (thực nhận 4,9 triệu đồng) và 6,25 tỷ đồng (thực nhận 9 triệu đồng).

Bà N và máy xay thịt từ chương trình quà tặng tri ân. (Ảnh: Hoàng Thuận)

 

Thấy nhận được tiền từ việc xem video, bà N. nghĩ sẽ không bị lừa nên chọn gói dữ liệu 3 và nộp 6,25 tỷ đồng để được nâng lên cấp độ 4. Lúc này, bà N. được ông Hưng chuyển sang nhóm do người đàn ông tên Nguyễn Hữu Diện phụ trách và nhóm này còn có ba người phụ nữ khác.

Nhiệm vụ của bà N. và ba người kia không phải xem video mà “chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng” theo đường link do ông Diện gửi vào nhóm và họ nhận được 30% tiền hoa hồng, tiền lì xì theo trị giá của sản phẩm từ 16,5 triệu đồng, 21,5 triệu đồng và 29,5 triệu đồng.

Bà N chọn sản phẩm trị giá 21,5 triệu đồng thành công, tương ứng với tổng tiền được nhận là 23,450 triệu đồng thì ông Diện dẫn dụ chuyển 75,5 triệu đồng và 200 triệu đồng để “làm nhiệm vụ” cao hơn và sẽ nhận được tiền gốc, tiền hoa hồng, tiền lì xì.

Bà N. và ba phụ nữ chuyển 200 triệu đồng xong thì ông Diện thông báo hệ thống bị lỗi nên yêu cầu họ chuyển 400 triệu đồng để khắc phục. “Tôi nói lỗi này không phải do tôi và hết tiền thì 3 người phụ nữ cùng tham gia đều động viên, khuyên cố gắng xoay xở đóng để lấy số tiền đã tham gia. Tôi tiếp tục đi vay 100 triệu, chuyển vào số tài khoản ông Diện cung cấp để lưu hồ sơ và không bị mất hết số tiền ban đầu”, bà N. cho hay.

“Mờ mắt” vì bị chiêu dụ

Đến ngày 25/9, bà N. chuyển 300 triệu đồng còn lại để nhận số tiền tham gia từ đầu chương trình là hơn 700 triệu đồng. Lúc này, ông Diện thông báo bà N. là hệ thống bị lỗi nên mới có 98 điểm và phải chuyển thêm gần 800 triệu đồng mới đủ 100 điểm để nhận tất toán tiền gốc hơn 1,5 tỷ đồng và hơn 90 triệu đồng tiền hoa hồng, 21 triệu đồng tiền lì xì. Tổng cộng số tiền bà N. được nhận là hơn 1,6 tỷ đồng.

Khi bà N. chuyển gần 800 triệu đồng, ông Diện nhắn tin thông báo phải chuyển thêm gần 900 triệu đồng để nâng cấp lên thành viên VIP mới được giải ngân số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Vì tiếc số tiền đã đóng, bà N. làm theo đề nghị của ông Diện.

Sau đó, ông Diện thông báo bà N. sẽ được nhận hơn 2,5 tỷ đồng, bao gồm tiền gốc, lì xì và hoa hồng. Tuy nhiên, bà N. phải đóng thêm 130 triệu tiền phí cho bộ phận kế toán để giải ngân. Bà N. chuyển số tiền trên thì ông Diện viện lý do tài khoản của bà bị lỗi nên không thể chuyển tiền.

Lúc này, bà N. kể sự việc với người thân, liên hệ với Điện Máy Xanh thì đơn vị này nói không có chương trình “Sự kiện tri ân khách hàng” thì biết bị lừa nên đến Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Củ Chi trình báo, cung cấp tài liệu để cơ quan chức năng điều tra.

Bà N. cho biết, quá trình “làm nhiệm vụ”, bà chuyển khoản 13 lần vào 6 số tài khoản mang tên Nguyễn Quang Phi Long, Nguyễn Duy Lương, Bùi Mạnh Linh, Nguyễn Hồng Kiên, Vũ Đinh Đạt và Công ty TNHH thương mại Asiago hơn 2,5 tỷ đồng. Số tiền này bà N. vừa bán nhà và vay mượn từ người thân. “Vì số tiền quá lớn nên có lúc tôi nghĩ quẩn đến việc quyên sinh cùng với 3 người con. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra để tránh những người khác bị lừa như tôi”, bà N. cầu cứu.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Hoàng Thuận

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/mat-hon-25-ty-tu-chieu-xem-video-kiem-tien-20180504224291200.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889