Loading...

Ngăn chặn bạo lực và thuốc lá điện tử xâm nhập học đường

Thời gian vừa qua, Công an huyện Bố Trạch đã phối hợp với các trường học trên địa bàn triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử và bạo lực học đường.

Tại các điểm trường THPT Hùng Vương, THPT Lê Quý Đôn, THCS Quách Xuân Kỳ… Công an huyện Bố Trạch đã phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện tổ chức các hội nghị tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử trong trường học và bạo lực học đường.

Các báo cáo viên đã phổ biến, giáo dục pháp luật trao đổi, giải đáp về tác hại cũng như cách nhận diện các loại thuốc lá điện tử phổ biến hiện nay. Khi sử dụng thuốc lá điện tử, nicotine từ thuốc lá điện tử sẽ đi vào cơ thể. Không những gây nghiện, nicotine với lượng lớn còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh, làm tăng huyết áp, thay đổi nhịp tim, thậm chí là tử vong. Trên thực tế, thuốc lá điện tử còn tác động xấu tới môi trường học đường và toàn xã hội như: dễ gây cháy nổ, ngộ độc do nguồn nguyên liệu không đảm bảo…

Các báo cáo viên chia sẻ về tác hại của thuốc lá điện tử.

Cùng với việc tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng chống thuốc lá điện tử, các thầy cô và học sinh cũng được trang bị những kiến thức hữu ích về phòng chống bạo lực học đường. Bạo lực học đường không dừng lại ở bạo lực thân thể mà nó còn tồn tại bằng nhiều dạng khác như: bạo lực lời nói, bạo lực trên không gian mạng, bạo lực xã hội… thông qua những câu chuyện, tình huống xảy ra trong thực tế thời gian qua, giúp các em học sinh hứng thú và dễ dàng trong việc tiếp thu và tự trang bị cho mình những kỹ năng phòng, chống và những quy định của pháp luật có liên quan đến các hành vi bạo lực học đường…

Các buổi tuyên truyền đã mang tới nhiều kiến thức, bài học hữu ích, giúp  các em học sinh nâng cao ý thức cảnh giác, phòng tránh, ngăn chặn mối nguy hại từ thuốc lá điện tử và bạo lực học đường. Sự tương tác của học sinh với báo cáo viên để thấy rằng, các em đã và đang có những nhận thức đúng đắn về thuốc lá điện tử và bạo lực học đường. Hơn hết, cán bộ, thầy cô trong trường phải kịp thời hơn nữa trong việc phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi sử dụng thuốc lá điện tử và bạo lực trong nhà trường.

N.Hoàng

Nguồn: Công an Quảng Binh

https://congan.quangbinh.gov.vn/ngan-chan-bao-luc-va-thuoc-la-dien-tu-xam-nhap-hoc-duong/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889