Loading...

Nghệ An: Tổng kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chung cư

Từ ngày 21/9 đến ngày 27/10/2023, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. 

Kiểm tra hệ thống báo cháy tầng hầm chung cư T&T

Sau vụ cháy chung cư mini thương tâm tại phường Khương Đinh, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, nhiều người dân đang sinh sống tại các chung cư đã chủ động mua sắm các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cho gia đình. Tuy nhiên phòng cháy hơn chữa cháy, đây là vấn đề mà nhiều người dân chưa thực sự nhận thức và đề cao cảnh giác. Từ những sinh hoạt đơn giản thường ngày như nấu ăn, thắp hương thờ cúng, sử dụng các thiết bị điện… tất cả đều có thể dẫn đến sự cố hỏa hoạn chỉ với sự lơ là, bất cẩn. Thời điểm vàng để chữa cháy hiệu quả nhất là khoảng 03 phút, sau khoảng thời gian này, ngọn lửa sẽ phát triển nhanh và trở nên khó khống chế, do đó bên cạnh việc sẵn sàng các trang thiết bị chữa cháy trong gia đình thì người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy, tuân thủ các khuyến cáo an toàn trong quá trình sử dụng các thiết bị liên quan đến nhiệt, điện.

Theo kế hoạch, đợt này, bên cạnh tổ chức rà soát, điều tra cơ bản, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, thoát nạn, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại các chung cư; nhà ở nhiều căn hộ; cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao; nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao; nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về PCCC&CNCH. 

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Nghệ An hướng dẫn kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát nạn tại khu chung cư cao tầng

Trên cơ sở kết quả rà soát, kiểm tra, phân loại các tồn tại, vi phạm theo lĩnh vực xây dựng, PCCC, điện lực… để tham mưu chỉ đạo, phối hợp triển khai các giải pháp tăng cường về PCCC, thoát nạn với tinh thần hạn chế ảnh hưởng việc nhu cầu sinh sống chính đáng của người dân và hạn chế đến mức thấp nhất việc xảy ra cháy do nguyên nhân chủ quan của con người.

Tập huấn, tuyên truyền PCCC tại chung cư Kim Thi, ngõ số 2, đường Ngô Gia Tự, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH toàn tỉnh phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương để kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng, an toàn điện… Công tác rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, không để sót lọt, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân.

PV.

Nguồn: Công an Nghệ An

http://congan.nghean.gov.vn/thong-tin-chuyen-de/an-toan-giao-thong-pccc/202309/nghe-an-tong-kiem-tra-an-toan-phong-chay-chua-chay-tai-cac-chung-cu-991240/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889