Loading...

Người phụ nữ bị lừa tiền tỉ khi đăng kí tham gia cuộc thi áo dài

Người phụ nữ ở Kon Tum đăng kí tham gia cuộc thi áo dài trên Facebook rồi bị nhóm người lừa đảo làm "nhiệm vụ", chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng.

Chị X. đăng kí tham gia cuộc thi, bị lừa đảo hơn 1,1 tỉ đồng. (Ảnh: Công an Kon Tum).

Ngày 23/9, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vừa có một trường hợp người dân bị lừa đảo khi đăng kí tham gia “Cuộc thi áo dài duyên dáng Việt Nam”.

Theo đó, đầu tháng 9/2023, chị X. (ngụ tỉnh Kon Tum) thấy quảng cáo cuộc thi áo dài qua fanpage “Cuộc thi áo dài duyên dáng Việt Nam” trên Facebook.

Muốn tham gia nên chị X. nhắn tin hỏi thì được tài khoản có tên “Anh Quân” tư vấn. Tại đây, tài khoản “Anh Quân” yêu cầu chị X. cung cấp thông tin cá nhân. Nhận thông tin, tài khoản này gửi cho chị X. hình ảnh được cho là “thẻ thông tin ứng viên”.

 

Sau đó, chị X. được đưa vào nhóm Zalo với 6 thành viên tự xưng là Ban tổ chức và thí sinh cùng tham gia.

Chị X. lần lượt nhắn cho 4 thành viên thì được giới thiệu là đến từ các tỉnh thành khác, có người ở Kon Tum nên chị rất tin tưởng.

 

Nhóm người hướng dẫn chị X. tham gia bằng cách chuyển tiền tương ứng với sản phẩm mà hệ thống đưa ra. Sau khi hoàn thành 2 thử thách và nhận được tiền hoa hồng, chị X. chuyển số tiền lớn hơn để thực hiện nhiệm vụ 3.

Tuy nhiên, nhóm người thông báo thao tác của chị X. bị lỗi nên yêu cầu chuyển lại.

Lo sợ mất số tiền đã nộp trước đó, chị X. liên tiếp chuyển với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Khi nhóm người yêu cầu chị X. chuyển thêm gần 200 triệu “tiền cafe” để làm thủ tục hoàn lại thì nạn nhân mới phát hiện bị lừa.

PV.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nguoi-phu-nu-bi-lua-tien-ti-khi-dang-ki-tham-gia-cuoc-thi-ao-dai-post655120.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889