Loading...

Nhận tin báo trúng thưởng 300 triệu đồng, người phụ nữ ở TPHCM làm thủ tục trình hoá đơn nhận tiền thì bị lừa 1,2 tỷ đồng

Kẻ lừa đảo yêu cầu nạn nhân phải cung cấp hóa đơn thể hiện lịch sử mua hàng và hướng dẫn bà đặt mua sản phẩm, thanh toán bằng tiền mặt để lấy hóa đơn.

 

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra Lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thị Diễm Chi (SN 1992, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) và Hồ Thị Mỹ Lợi (SN 1986, ngụ quận Tân Phú, TPHCM), về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Hai đối tượng này đã dùng thủ đoạn gọi điện thoại thông báo trúng thưởng, rồi bắt nạn nhân mua hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo điều tra, trước đó, bà M (ở TP Thủ Đức, TPHCM) nhận được cuộc gọi của người tự xưng là Ngọc Châu (tên giả) thông báo, người thân của bà M đã trúng 2 giải thưởng trị giá 300 triệu đồng tại công ty Châu. 

Châu yêu cầu bà M phải cung cấp hóa đơn thể hiện lịch sử mua hàng và hướng dẫn bà đặt mua các sản phẩm thực phẩm chức năng, buộc bà M thanh toán bằng tiền mặt để lấy hóa đơn và cam kết, khi bà M mua đủ số lượng theo yêu cầu, sẽ quy đổi giải thưởng thành tiền mặt, đồng thời thu hồi lại toàn bộ số hàng và hoàn tiền.

Từ tháng 5-9/2023, bà M đã mua tổng cộng 57 đợt hàng với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Châu không đưa hóa đơn mà yêu cầu giữ nguyên hiện trạng gói hàng, hứa hẹn sau này công ty thu hồi đủ số lượng sẽ tổng hợp để nhận thưởng. 

Sau nhiều lần mua hàng nhưng không nhận được thưởng, bà M nghi ngờ bị lừa đảo nên trình báo công an.

Qua trình báo của nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tiến hành điều tra và mời Trần Thị Diễm Chi, Hồ Thị Mỹ Lợi cùng các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi lừa đảo của mình. 

Chi được xác định là kẻ cầm đầu, khai nhận đã tuyển thêm nhân viên, cộng tác viên, gọi điện trao đổi bằng sim khuyến mãi, sử dụng một thời gian sẽ đổi sim. 

Số tiền lừa được của bà M, Chi dùng để trả lương nhân viên và phục vụ chi tiêu cho gia đình.

Lợi được xác định là người giúp sức trực tiếp cho Chi, được hưởng lợi khoảng 100 triệu đồng từ số tiền lừa đảo của bà M. 

Qua mở rộng điều tra, Công an TPHCM xác định thêm 2 người khác cũng bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự.

Nhã Mi

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-tin-bao-trung-thuong-300-trieu-ong-nguoi-phu-nu-o-tphcm-lam-thu-tuc-trinh-hoa-on-nhan-tien-thi-bi-lua-1-2-ty-ong-a394049.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889