Loading...

Quyết liệt đôn đốc cơ sở kinh doanh nhà trọ khắc phục các tồn tại, hạn chế về PCCC

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố, thời gian qua, Công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu cấp uỷ Chính quyền địa phương tổ chức tổng kiểm tra, rà soát đối với 100% cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn Thành phố. Quá trình kiểm tra các đơn vị đã hướng dẫn Chủ cơ sở/chủ hộ gia đình thực hiện ngay các giải pháp cấp bách, trước mắt đảm bảo an toàn PCCC tăng cường, bổ sung đối với công trình.

Một số công trình tổ chức lắp đặt cửa chống cháy, ngăn cháy lan cầu thang bộ với khu vực để xe 

Qua nắm bắt tình hình, đến nay nhiều Chủ cơ sở/chủ hộ gia đình đã từng bước thực hiện các giải pháp tăng cường công tác PCCC trước mắt. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tình trạng cơ sở chậm khắc phục, một số nơi chính quyền địa phương chưa thực sự quyết liệt đôn đốc để cơ sở phải khắc phục triệt để các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC đã được cơ quan chức năng hướng dẫn, kiến nghị.

Đoàn công tác phối hợp với Chính quyền địa phương (góc ngoài cùng bên phải) kiểm tra, hướng dẫn giải về PCCC tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Để đôn đốc, giám sát tiến độ khắc phục các giải pháp tăng cường bổ sung đảm bảo an toàn PCCC, ngày 25/11/2023, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH - Công an Thành phố do đồng chí Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng làm Tổ trưởng đã phối hợp với Chính quyền địa phương, Công an cấp huyện, xã tổ chức kiểm tra, rà soát đối với một số cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn các xã: Bình Yên, Tân Xá, Thạch Hoà, huyện Thạch Thất.

Qua kiểm tra, Tổ công tác cũng ghi nhận một số cơ sở đã thực hiện khắc phục ngay một số giải pháp tăng cường như: Lắp đặt cửa chống cháy khu vực cầu thang bộ với khu vực để xe; bổ sung thang bộ thoát nạn ngoài nhà; bố trí lối ra mái, tạo lối thoát nạn khẩn cấp từng tầng, trang bị hệ thống báo cháy, exit, bình chữa cháy, thang dây... Một số cơ sở vi phạm về trật tự xây dựng đang thực hiện tháo dỡ trả lại hiện trạng theo giấy phép; chủ cơ sở cũng như người dân đã được tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, vẫn còn một số giải pháp về PCCC đã được hướng dẫn, kiến nghị nhưng Chủ cơ sở/Chủ hộ gia đình chưa hoàn thành việc khắc phục như: Chưa tạo lối thoát nạn ra ngoài nhà từ cầu thang bộ tại tầng 1 đi qua khu vực để xe; cửa thang máy tại tầng 1 chưa được ngăn cháy lan với khu vực để xe; các trục kỹ thuật, trục thông tầng chưa được chèn, bịt kín bằng vật liệu không cháy; cầu thang bộ tại các tầng chưa được đóng kín; chưa có máy bơm chữa cháy dự phòng, nguồn điện cấp cho máy bơm chữa cháy không phải nguồn ưu tiên…; vẫn còn một số người dân chưa nắm vững kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH. Cá biệt, có tình trạng Chủ cơ sở trốn tránh, khoá cửa, không bố trí người tiếp đoàn công tác khi khảo sát tại công trình.

 

Đại tá Phạm Trung Hiếu trực tiếp hướng dẫn, yêu cầu cơ sở khắc phục một số giải pháp để đảm bảo an toàn PCCC tại công trình

Tại buổi làm việc, đồng chí Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH yêu cầu từng Chủ cơ sở/chủ hộ gia đình phải khẩn trương khắc phục ngay những giải pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với công trình mà đoàn đã chỉ ra và hướng dẫn thực hiện. Ngoài ra, yêu cầu Chủ cơ sở/chủ hộ gia đình phải thường xuyên tự tổ chức tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng về PCCC, thoát nạn cho 100% người dân sinh sống trong toà nhà.

Đối với cấp Chính quyền địa phương, Công an huyện Thạch Thất, Công an các xã đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị cần phải quyết liệt hơn nữa, thường xuyên bám sát, đôn đốc Chủ các cơ sở trên địa bàn để khẩn trương khắc phục những nội dung đã được cơ quan chức năng kiến nghị, hướng dẫn. Những cơ sở chây ỳ, có dấu hiệu trốn tránh, không thực hiện khắc phục phải có biện pháp xử lý nghiêm, kiên quyết (tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, cưỡng chế, cắt điện, không cho đăng ký tạm trú…) để yêu cầu thực hiện.

CHu Thái

Nguồn: Công an Hà Nội

https://congan.hanoi.gov.vn/cong-tac-pccc-va-cuu-nan-cuu-ho/quyet-liet-don-doc-co-so-kinh-doanh-nha-24072

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889