Loading...

Sau cuộc điện thoại, người đàn ông hoảng sợ gom tiền đến ngân hàng chuyển khoản

 Chiều 7/9, Công an huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với ngân hàng, kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo trên không gian mạng.

Công an huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng ngân hàng vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo trên không gian mạng (Ảnh: minh họa).

 

Theo đó, ông Đào H. (SN 1965, trú thôn An Thành, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị một số người lạ mặt giả danh “Cơ quan Công an” thông báo hành vi vi phạm pháp luật của ông H., đe dọa sẽ tiến hành bắt tạm giam nếu không đặt tiền bảo lãnh và yêu cầu chuyển số tiền 15 triệu đồng cho nhóm người này.

Ban đầu, vì thiếu hiểu biết và hoảng sợ, ông H. đi vay mượn, chuẩn bị đủ số tiền 15 triệu đồng và đến chi nhánh một ngân hàng tại huyện Quảng Điền định chuyển số tiền trên cho nhóm người lừa đảo.

Ngay khi nhận thông tin của ngân hàng rằng, ông H. đến chuyển tiền có dấu hiệu là nạn nhân của một vụ lừa đảo, công an đã nhanh chóng phối hợp để xác minh.

Sau đó, Công an huyện Quảng Điền đã làm việc với ông H., giải thích rõ hành vi lừa đảo của nhóm người này, đồng thời bảo ông H. không chuyển số tiền trên cho nhóm người lừa đảo.

Đại Dương

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/sau-cuoc-dien-thoai-nguoi-dan-ong-hoang-so-gom-tien-den-ngan-hang-chuyen-khoan-post653380.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889