Loading...

Xử phạt nghiêm một trường hợp gây ra cháy nhà trên phố Vũ Trọng Phụng

UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định số 2682/QĐ- XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Phòng, cháy chữa cháy với số tiền 12.500.000 đồng đối với ông N. V. P vì gây ra cháy, nổ công trình xây dựng, số 28 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân sáng cùng ngày.

Hiện trường vụ cháy

 

Theo đó, khoảng 9h20 ngày 16/9/2023 xảy ra cháy tại số nhà 28 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là công trình nhà ở riêng lẻ đang trong quá trình hoàn thiện, chưa có người ở; Có quy mô là 6 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và tum.

Nhận được tin báo, UBND phường cùng Công an quận Thanh Xuân đã kịp thời có mặt để xử lý sự cố; Đến 9h30 người dân cùng lực lượng chức năng đã phối hợp khống chế, xử lý được đám cháy; không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể. Nguyên nhân được xác định do thợ hàn, cắt mái chống nóng vô ý để vẩy hàn rơi vào phần mút xốp áp dưới mái tôn gây ra cháy.

Về cơ bản sự cố cháy không lớn nhưng do vật liệu cháy tạo thành cột khói đen. UBND phường Thanh Xuân Trung đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân thiết lập hồ sơ báo cáo UBND quận xử phạt nghiêm theo quy định đối với trường hợp này.

Ngay sau đó, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định số 2682/QĐ- XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Phòng cháy chữa cháy với số tiền 12.500.000 đồng đối với ông N. V. P (quê quán ở Minh Tân, Phú Xuyên, Hà Nội; Thường trú tại Thành Lập 2, Minh Tân, Phú Xuyên).

Ông P đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Hàn, cắt kim loại mà không có biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật; Quy định tại khoản 4 Điều 35 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

PV.

Nguồn: Công an Hà Nội

https://congan.hanoi.gov.vn/cong-tac-pccc-va-cuu-nan-cuu-ho/xu-phat-nghiem-mot-truong-hop-gay-ra-23368

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889