Loading...

Bắt giữ, xử lý nghiêm đối tượng “Chống người thi hành công vụ” tại thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Khoảng 11h20 ngày 16/02/2023, tại Km95+100 Quốc lộ 217, Tổ công tác Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bá Thước gồm 06 đồng chí, do đồng chí Đại úy Bùi Tuấn Quý làm Tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Lan, sinh năm 1998, ở khu phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa điều khiển xe máy có hành vi không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, thông báo cho chị Lan biết lỗi vi phạm và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Quá trình đồng chí Quý lập biên bản, Nguyễn Thị Ngân (tên thường gọi là “Ngân gà”) sinh năm 1979, ở khu phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước (mẹ chồng của Lan) đến xin Tổ công tác không lập biên bản vi phạm hành chính đối với Lan nhưng không được chấp nhận nên Ngân đã có hành vi giật, vò nát biên bản vi phạm hành chính, chửi bới các đồng chí trong Tổ công tác. Mặc dù Tổ công tác đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng đối tượng Ngân không những không chấp hành mà còn liên tiếp chửi bới, dùng tay đánh các đồng chí trong Tổ nên đã bị Tổ Công tác khống chế. Sau khi bị khống chế, Ngân vẫn tiếp tục có những hành động dung tục, áp sát, lăng mạ, xúc phạm các đồng chí đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã lập biên bản đối với Nguyễn Thị Ngân về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, bàn giao hồ sơ, tài liệu, đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước. Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Ngân, phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Thị Ngân

Từ vụ việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa tuyên truyền và cảnh báo: Thời gian tới, lực lượng Công an Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức các biện pháp để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đề nghị mọi người dân không vì hành động bột phát, thiếu suy nghĩ mà có hành vi cản trở, chống đối lại lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ, từ đó phải nhận hậu quả pháp lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật./.

Nguồn: Công an Thanh Hóa
https://conganthanhhoa.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/bat-giu-xu-ly-nghiem-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-tai-thi-tran-canh-nang-huyen-ba-thuoc-tinh-thanh-hoa..html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889