Loading...

Để Thủ đô bình yên, mỗi người dân hãy tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch

Để Thủ đô bình yên trước làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19, bên cạnh sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời, dứt khoát của Thành ủy; sự điều hành năng động, quyết liệt của Ủy ban nhân dân Thành phố và các cấp chính quyền, của toàn hệ thống chính trị, thì cần tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước. Theo đó, kể từ 0h ngày 19/7, thành phố Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn. Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; đồng thời dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.
Vì vậy, để dịch Covid-19 không bùng phát ngoài tầm kiểm soát, để Công điện của Thành phố được thực thi nghiêm túc, hơn lúc nào hết mỗi chúng ta cần phải nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm công dân với cộng đồng. Chú ý tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; không tụ tập đông người nơi công cộng, không tụ tập “chui” nhậu nhẹt, rượu chè, cà phê… cố gắng dành thời gian nhiều nhất ở nhà, nếu có công việc cơ quan không được phép lơi là thực hiện 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang; khai báo y tế rõ ràng, nếu có biểu hiện như khó thở, ho sốt phải tự cách ly ngay với gia đình, đồng thời thông báo cho trung tâm y tế nơi mình sinh sống. Làm được những điều đó, mỗi người dân chính là “chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19”, góp phần làm cho Thành phố bình yên.
Theo PV.Lao động Thủ đô

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889