Loading...

Dừng tìm kiếm 2 nạn nhân mắc kẹt trong hang đá bị sập ở Bắc Kạn

Chiều 14/12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã rút khỏi khu vực hang đá sập có 2 nạn nhân mắc kẹt trên địa bàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, các đơn vị chức năng đã tìm nhiều phương án tiếp cận vị trí 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong hang đá nhưng bất thành.


Chiều 14/12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã rút khỏi hang đá nơi 2 nạn nhân bị mắc kẹt nhiều ngày qua
 

Với sự tư vấn của lực lượng cứu hộ và sự đồng ý của gia đình các nạn nhân, địa phương quyết định dừng công tác cứu hộ từ 14/12. Phương án này đã được UBND tỉnh Bắc Kạn thông qua.

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã cố gắng đưa người, thiết bị tiếp cận vị trí sạt lở. Tuy nhiên, lòng hang nhỏ, hẹp, chỗ rộng nhất cũng chỉ lọt một người. Nhiều vị trí bùn ngập sâu cả mét nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đáng chú ý, đất đá ở khu vực vẫn có hiện tượng sạt lở, đe dọa an toàn của lực lượng giải cứu.

Với tinh thần trách nhiệm, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ các lực lượng quân đội, công an, chuyên gia cứu hộ của tỉnh Bắc Kạn, Bộ Công an và đội cứu hộ thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam cùng một số đơn vị khai thác khoáng sản đã được huy động để giải cứu hai nạn nhân là ông H.V.D (SN 1977, trú huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) và ông T.V.H (SN 1980, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú tại huyện Chợ Đồn) bị kẹt trong một hang núi sâu chừng 400m tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn.

Hai người đàn ông vào hang tìm kiếm vàng từ ngày 8/12. Khi hai người đi sâu vào hang, đất đá cách cửa hang khoảng 220m bất ngờ sạt lở khiến 2 người bị kẹt trong hang và không rõ tình trạng sức khỏe, tính mạng.

Từ chiều 14/12, các lực lượng cứu hộ sẽ rút khỏi hiện trường. Địa phương cũng thành lập tổ công tác, bảo vệ khu vực cửa hang và sẽ thiết lập hàng rào để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cho đến khi có chỉ đạo mới của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.

Theo Hạ Quỳnh - ANTĐ
Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889