Loading...

Đường xuống cấp, dân chịu khổ kéo dài

Hơn 3 năm nay, người dân ở các tổ dân phố 6, 7, 8 phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) phải đi lại trên tuyến đường xuống cấp trầm trọng. Mặt đường lồi lõm, trơ sỏi đá, nhiều chỗ lún sụt sâu, mưa xuống nước đọng như ao, rất lâu mới khô ráo. Tình trạng đường xuống cấp gây khó khăn trong việc đi lại và là một phần nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn cho người đi đường. 
Đường Âu Cơ đoạn qua phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Kiều Oanh

Đây là tuyến đường ngoài đê, rộng khoảng 5m, dài hơn 2km (từ số nhà 362 đến số nhà 480 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân) và cũng là con đường chính dẫn vào các ngõ ngách của 3 tổ dân phố trên nên mật độ phương tiện lưu thông khá đông. Người dân khu vực cho biết, con đường bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng từ thời điểm xây dựng cầu Nhật Tân. Hằng ngày, rất nhiều xe ô tô tải trọng lớn chở nguyên vật liệu đi qua đây. Nhưng khoảng hơn 3 năm gần đây, do không được cải tạo tu bổ, nên mặt đường ngày càng xuống cấp “nặng”.

Bà Nguyễn Thị Tiến, ở số nhà 474 đường Âu Cơ bức xúc: “Đường bị hỏng nặng đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình tôi cũng như người dân nơi đây. Nhà cửa thường xuyên bị bụi phủ mờ, dù lắp thêm cửa kính nhưng vẫn không ngăn được bụi. Tôi bán hàng tạp hóa mà hàng hóa bị bụi bám dày, ngày nào cũng phải lau mà không sao sạch được. Phải sống trong bầu không khí ô nhiễm như vậy, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình”.

Theo ông Đỗ Văn Phúc, Tổ trưởng tổ dân phố số 6 phường Nhật Tân, nhân dân và tổ dân phố đã có ý kiến nhiều lần đến UBND phường Nhật Tân cũng như tại một số cuộc họp tiếp xúc cử tri với mong muốn các cấp chính quyền xem xét có phương án tu tạo tuyến đường.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân Nguyễn Xuân Trường khẳng định, UBND phường đã báo cáo UBND quận Tây Hồ về tình trạng xuống cấp của con đường cũng như những bức xúc của nhân dân. Theo chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Nhật Tân đã tiến hành lấy ý kiến nhân dân 3 tổ dân phố 6, 7, 8 về phương án sửa chữa, nâng cấp đường cùng hệ thống thoát nước tại khu vực. Công việc này đã hoàn tất, phương án cũng đã được UBND quận Tây Hồ duyệt để chuẩn bị đầu tư. Gần đây nhất là ngày 15-7-2021, UBND quận đã có Công văn số 1261/UBND-QLĐT gửi Sở Xây dựng đề xuất phương án thiết kế mặt đường, hệ thống thoát nước, các lối tiếp cận tại đường ngang, cửa khẩu, ngõ dân sinh ra đường đê chính... để Sở Xây dựng xem xét, giải quyết.

Việc chính quyền phường Nhật Tân và quận Tây Hồ tiếp thu ý kiến của nhân dân và đã có những kế hoạch nhằm tu sửa, chỉnh trang con đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng này là một tín hiệu đáng mừng. Vì vậy, rất mong những cơ quan, sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh việc xem xét, thiết kế nhằm sớm hiện thực hóa dự án để người dân được thuận tiện, an toàn khi đi lại và không còn phải sống trong môi trường ô nhiễm do bụi bẩn.

Nguồn: Phóng viên HNMO

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889