Loading...

Nghệ An: Nguy cơ lây nhiễm chéo tại các chốt kiểm soát giao thông

Sáng 19/6, trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, các tuyến đường  thành phố Vinh, Nghệ An đã vắng người hẳn. Tuy nhiên, tại một số chốt kiểm tra, kiểm soát giao thông ở cửa ngõ thành phố lại đông người tập trung, chờ đợi để được thông qua, việc này trái với quy định của chị thị 16 về việc giản cách xã hội.

Đoạn đường Nguyễn Duy Trinh, phường Hưng Dũng, TP Vinh.
 
Cơ quan chức năng nên có biện pháp mạnh mẽ hơn trong việc phân luồng, phân tuyến, đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong quá trình kiểm tra, kiểm soát giao thông tại các chốt này. Ngoài ra, các đồng chí làm nhiệm vụ kiểm tra đo thân nhiệt trực tiếp tại chốt phải sẵn sàng sử dụng trang phục bảo hộ chống dịch khi cần thiết, thực hiện triệt để các biện pháp nhằm phòng, chống lây nhiễm chéo cho cá nhân và người xung quanh.

Người dân tập trung trước chốt kiểm soát đoạn cuối đường Phạm Hồng Thái , phường Vinh Tân qua xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên vào sáng nay 19/6
 
Thường xuyên tuyên truyền, giải thích cho mọi người đi qua chốt về những việc đang triển khai để mọi người hợp tác và phối hợp thực hiện.
Việc kiểm chứng thông tin khai báo y tế nhằm hạn chế tối đa số người ra đường và di chuyển cũng rất quan trọng đối với những trường hợp có dấu hiệu khai báo chưa trung thực hoặc trường hợp khai báo chưa đúng.
Hiện nay có nhiều trường hợp khi người đi trên xe không có nơi cư trú/lưu trú tại địa bàn tỉnh, cán bộ chốt cần tư vấn cho công dân quay trở lại nơi cư trú để thực hiện biện pháp phòng chống dịch. Nếu công dân không có ý nguyện quay về nơi cư trú thì yêu cầu công dân cách ly tại khách sạn/nhà nghỉ được chỉ định và tự nguyện chi trả toàn bộ chi phí cho khách sạn/nhà nghỉ đó nếu chưa có quy định khác.
Theo Lê Hùng -  Nhiếp ảnh và Đời sống

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889