Loading...

Xúc động chương trình nghệ thuật "Chiến thắng trở về" tri ân các chiến sĩ bị địch bắt, tù đày

Tối 19/3, tại sân khấu ngoài trời khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu - phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm "Chiến thắng trở về" của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội (3/1973 - 3/2023).

Cách đây 50 năm về trước, Đế quốc Mỹ sau thất bại liên tiếp ở các chiến trường đã buộc phải ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/1/1973). Hiệp định là mốc son lịch sử, mở đường cho ngày trở về của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày ở các nhà lao, nhà giam trên cả nước.

Để kỷ niệm sự kiện ý nghĩa này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trưng bày, triển lãm… và các chương trình nghệ thuật nhằm tri ân những người con của Thủ đô Hà Nội nói riêng và các thế hệ cha ông nói chung đã cống hiến, hy sinh cho quê hương, đất nước.


Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm "Chiến thắng trở về" của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội (3/1973 - 3/2023).

 

Với thời lượng 90 phút, chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội diễn ra tối 19/3 với nhiều bài hát ý nghĩa như: "Non sông ngàn năm gấm vóc", "Tuổi xuân dâng Đảng", "Tự nguyện", "Mãi mãi tuổi hai mươi", "Khát vọng", "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân", "Cuộc đời vẫn đẹp sao", "Bài ca không quên", "Tổ quốc gọi tên mình", "Bài ca hy vọng", "Đất nước trọn niềm vui"…

Qua đó, mang đến cho khán giả các tiết mục ca, múa nhạc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và lý tưởng cách mạng của các thế hệ thanh niên Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hấp dẫn với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ: NSƯT Thanh Bình, Minh Quân, Thu Thủy, Tiến Ngọc, Quách Mai Thy… cùng vũ đoàn Hà thành, vũ đoàn Hà Nội trẻ và dàn hợp xướng.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong dịp Kỷ niệm 50 năm "Chiến thắng trở về" của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội, góp phần khơi gợi, nhắc nhở mỗi người chúng ta hôm nay luôn ghi nhớ, tri ân đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Phương Bùi
Nguồn: https://laodongthudo.vn/xuc-dong-chuong-trinh-nghe-thuat-chien-thang-tro-ve-tri-an-cac-chien-si-bi-dich-bat-tu-day-153626.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889