Loading...

Cần quản lý chặt chẽ việc lắp đặt biển quảng cáo tại các đô thị

Quảng cáo giới thiệu về sản phẩm, ngành nghề của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, buôn bán là một phần tất yếu và chính đáng cho công việc kinh doanh song phải tuân thủ quy định của cơ quan chức năng. 
Dạo một vòng quanh tuyến phố lớn của Hà Nội như: Xã Đàn, Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân,… không khó để bắt gặp nhiều biển quảng cáo tấm lớn được các hộ kinh doanh lắp đặt vây kín mặt trước, hoặc đặt “chỏng chơ” trên các tầng cao của tòa nhà, gây tình trạng mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ...
Thời gian qua, việc thiếu kiểm tra, giám sát thường xuyên đã dẫn đến tình trạng biển quảng cáo san sát, sai kích cỡ xuất hiện trên nhiều tuyến phố của Thủ đô. Tình trạng này không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều ẩn họa, nhất là nguy cơ về cháy nổ.
Các cấp, ngành chức năng cần quản lý chặt chẽ ngay từ khi cấp phép, giám sát quá trình đơn vị quảng cáo triển khai để kịp thời ngăn chặn vi phạm. Mặt khác, cần phát huy vai trò của các đoàn thể, tổ dân phố trong việc giám sát, phát hiện vi phạm, kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý, tránh để vi phạm kéo dài.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889