Loading...

CSGT lập chốt xử lý người dân du Xuân không mũ bảo hiểm

Chiều 3/2, tổ công tác của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) do Đại uý Lê Thanh Bình làm tổ trưởng cùng với Đại uý Nguyễn Tuấn Linh và Thượng uý Nguyễn Anh Đức làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội).

Anh Đặng Đ. N. đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, dù trên xe có mũ.
Chỉ sau ít phút triển khai đội hình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện nhiều trường hợp người dân điều khiển xe máy lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm.

Một trong những trường hợp vi phạm là người đàn ông tên Trần Văn Đ. (SN 1989; trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS: 29M1-872.xx lưu thông theo hướng Huỳnh Thúc Kháng đi Láng Hạ vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

Sau khi bị tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm, anh Đ. phân trần giải thích khi lấy xe máy ra để đi thì không tìm thấy mũ bảo hiểm của mình đâu. Ở xe chỉ còn mũ của con nhưng vì bé quá không thể đội vừa. Anh Đ. nhận lỗi vi phạm của mình đồng thời ký vào biên bản do CSGT lập.


Tổ công tác sau đó đã lập biên bản xử lý vi phạm.

 

Tiếp đó, tổ công tác tiến hành dừng xe máy Honda BKS: 29H2-073.xx do hai thanh niên điều khiển.

Sau khi bị CSGT ra tín hiệu dừng xe, nam thanh niên điều khiển xe máy trên ban đầu vẫn tỏ ra ngơ ngác không hiểu lý do vi phạm là gì. Chỉ đến khi được CSGT nhắc nhở lỗi vi phạm thì người này mới nhận ra mình quên chưa cài quai mũ bảo hiểm. Nam thanh niên này cho biết tên là Bùi Đình H. (SN 2010; trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).

H. nói, hôm nay đi chúc Tết họ hàng, lúc ra đường có đội mũ lên nhưng trời lạnh nên không để ý kỹ, nghĩ rằng bản thân đã cài mũ bảo hiểm đầy đủ. H. công nhận lỗi vi phạm của mình và ký vào biên bản vi phạm.


Một người điều khiển xe máy được CSGT đo nồng độ cồn.

 

Một trường hợp vi phạm khác bị CSGT xử lý là anh Vũ Anh T. (SN 1973, ở quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS: 29P1-911.xx không đội mũ bảo hiểm. Sau khi kí vào biên bản vi phạm, anh T. trình bày, chỉ định chạy sang chúc Tết nhà người thân và do quãng đường khá ngắn lại nghĩ ngày Tết lực lượng CSGT không làm việc nền mới liều đi mà không có mũ bảo hiểm.

Trao đổi với PV, Đại uý Lê Thanh Bình cho biết, hành vi vi phạm không đội mũ bảo hiểm trước đây mức xử phạt khá nhẹ chỉ 150 nghìn đồng/1 người vi phạm. Tuy nhiên, với Nghị định số 123 tăng mức xử phạt, hành vi vi phạm trên đã tăng lên 500 nghìn đồng/1 người vi phạm. Điều này sẽ đánh mạnh vào ý thức tự giác chấp hành luật ATGT của người dân.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 
 

 

 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889