Loading...

Tuyến đường đầy ''ổ trâu'', ''ổ voi''

Từ nhiều năm nay, tuyến đường nối từ phố Nguyễn Cảnh Dị đến đường Định Công (quận Hoàng Mai) dài khoảng 2km bị xuống cấp, hư hỏng nặng với đầy “ổ trâu”, “ổ voi”, trở thành nỗi ám ảnh của người dân trong khu vực và người tham gia giao thông.

Mặt đường tuyến giao thông từ phố Nguyễn Cảnh Dị đến đường Định Công (quận Hoàng Mai) xuống cấp nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, ngày 20-9, phóng viên Báo Hànộimới đã đến thực tế tại khu vực. Tuyến đường nối từ phố Nguyễn Cảnh Dị đến đường Định Công là lối đi chính của hàng nghìn hộ dân hiện đang sinh sống trên địa bàn 3 phường: Hoàng Liệt, Định Công và Đại Kim (quận Hoàng Mai).

Được biết tuyến đường này hình thành cách đây trên 20 năm. Mới đầu chỉ là đường đất, đến năm 2000 thì được rải nhựa asphalt nên sạch sẽ, thuận tiện cho người dân lưu thông ra đường Giải Phóng và các tuyến giao thông khác trên địa bàn quận. Song do liên tục phải “oằn mình” chống đỡ các loại phương tiện trọng tải lớn ra vào nhưng lâu ngày không được duy tu, sửa chữa nên hiện nay toàn bộ lớp nhựa trên mặt đường đã bị bong tróc, gãy vỡ. Một số điểm còn xuất hiện các mảng lún sụt nghiêm trọng khiến người điều khiển phương tiện gặp rất nhiều khó khăn khi qua lại, nhất là khi tối trời.

Có lẽ do phải “chung sống” quá lâu với tình trạng xuống cấp của tuyến đường nên khi gặp phóng viên, anh Trần Thế Xô, một người dân trú trên địa bàn phường Định Công không giấu được bức xúc: “Chúng tôi rất khổ sở khi hằng ngày phải đi lại trên tuyến đường này. Mặt đường quá xấu, chẳng khác gì ruộng cày, không cẩn thận là có thể gặp tai nạn bất kỳ lúc nào”.

Còn chị Trần Thị Thái, sống ở phường Đại Kim thì than thở: “Tình trạng này đã kéo dài đến cả chục năm qua. Cơ cực nhất là mỗi khi trời mưa xuống, mặt đường lại biến thành ao nước, chỉ thương mấy cháu học sinh nhỏ, ngày hai buổi đến trường phải đạp xe qua lại. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền và các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết”.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Đặng Xuân Chiến cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường xuống cấp nhưng lâu ngày không được sửa chữa là do sau khi thi công sơ bộ hạ tầng tuyến đường, chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội chưa thực hiện công tác bàn giao tuyến đường cho UBND thành phố quản lý. Mặt khác, hiện nay, toàn bộ diện tích tuyến đường đang nằm trong quy hoạch đường nội bộ của Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Đại Kim mở rộng (cũng do Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư) nhưng công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng chưa được triển khai theo tiến độ. Cùng với đó, sau khi được UBND thành phố giao 110.799m2 đất tại hai phường Định Công và Đại Kim để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Đại Kim mở rộng (vào ngày 23-12-2003) thì đến thời điểm này dự án đã chia nhỏ thành 4 dự án thứ phát, nhưng hiện tất cả vẫn chưa hoàn thiện việc thi công.

Cũng theo ông Đặng Xuân Chiến, để bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn cho việc đi lại của người dân, thời gian qua chính quyền đã nhiều lần phải dùng xỉ than và phế thải xây dựng để san lấp, khắc phục những chỗ hư hỏng. “Thế nhưng, đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời, vì sau vài tháng mặt đường lại xuống cấp, trở lại tình trạng lún sụt như ban đầu. Do không thể tránh các hố nước trên mặt đường, gần đây trên tuyến giao thông này đã xảy ra một số vụ tai nạn, gây thiệt hại đến sức khỏe, tài sản người điều khiển phương tiện”, ông Đặng Xuân Chiến nói.

Tình trạng xuống cấp của tuyến đường nối từ phố Nguyễn Cảnh Dị đến đường Định Công đã diễn ra quá lâu và đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân trong khu vực, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đề nghị UBND quận Hoàng Mai, các cơ quan chức năng sớm phối hợp với chủ đầu tư tìm biện pháp giải quyết dứt điểm những tồn tại trên để tuyến đường nhanh chóng được thi công, đồng bộ với hệ thống đường giao thông trên địa bàn quận nhằm bảo đảm sự thuận tiện, an toàn cho người dân.

Nguồn: Phóng viên HNMO

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889