Loading...

Hàng loạt bệnh viện bị phong tỏa phòng chống dịch

Cụ thể đến sáng nay 08/5/2021 đã có 10 bệnh viện trên cả nước phải phong tỏa, cách ly y tế vì phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2 bệnh viện lớn tuyến cuối phải tạm đóng cửa vì ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19.

 5 giờ ngày 7-5, khi nhận được báo cáo từ Bệnh viện K, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngay đóng cửa ba cơ sở của bệnh viện, theo tinh thần "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Sau phong tỏa, BV K sẽ chỉ còn nhận bệnh nhân nặng, cấp cứu, đồng thời thực hiện cách ly giữa các khoa phòng điều trị. 4.000 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở của bệnh viện sẽ thực hiện cách ly tại BV này.
Cách ly y tế BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 5-5
 
Sáng 5-5, TP Hà Nội đã thống nhất với Bộ Y tế lập tức cách ly toàn bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Mục đích của việc cách ly là để khống chế dịch Covid-19 không cho lây lan ra ngoài cộng đồng và đảm bảo an toàn cho lực lượng y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.
Bộ trưởng Y tế đánh giá BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương là "thành trì" trong cuộc chiến chống Covid-19, là bệnh viện tuyến cuối của ngành y tế miền Bắc, tiếp nhận điều trị khoảng 1000 ca Covid-19, chưa có ca nào tử vong.
Trong thời gian cách ly BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2.
Sáng 6-5, Sở Y tế Lạng Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ BV Phổi Lạng Sơn (đường Song Giáp, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn) do có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đến khám và điều trị vào ngày 5-5. Ngày 6-5, BV Đa khoa tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Quân y 105 đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị đồng thời cách ly toàn bệnh viện để phòng dịch.
Bệnh viện Quân y 105 đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị (chỉ trừ bệnh nhân cấp cứu)
Ngay sau khi phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 3 huyện, gồm: Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương, trong đó có chùm ca bệnh là 3 mẹ con ở Thái Thụy, trong đó có một người từng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, địa phương này quyết định cách ly y tế BV từ 10 giờ ngày 6-5, đồng thời siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để phòng, chống dịch Covid-19- Ảnh: TTXVN
 
Do có nhiều người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đang làm việc tại BV Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, cuối ngày 6-5, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu BV này tạm thời chưa tiếp nhận bệnh nhân mới.
Đồng thời, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, tổ chức điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F2, sau đó những trường hợp F2 sẽ tự theo dõi, cách ly tại nhà.
Ngày 3-5, sau khi phát hiện ca mắc cộng đồng tại Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (nơi bệnh nhân điều trị ban đầu) đã lập hàng rào và nhờ lực lượng công an túc trực, thực hiện cách ly y tế, không cho người từ bên ngoài vào nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Liên quan đến 2 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 ở Thường Tín (Hà Nội) tới khám, xét nghiệm, BV Đa khoa Medlatec cơ sở 42- 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình (Hà Nội) vừa có thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 11h30 trưa 7-5
Bệnh viện Quân y 7A (TP HCM) cấm trại 100% quân số tại bệnh viện từ 16h ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới vì ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia.
Bệnh viện đã triển khai truy vết F1 và tiếp tục truy vết F2, F3. Ngay trong đêm 5-5, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp F1 và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên của BV.
Bệnh viện Quân y 7A đã cấm trại 100% quân số tại đơn vị sau khi liên quan ca bệnh có kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính ở Campuchia. Ảnh: BVQY
 
Hiện Bộ Y tế đã cho phép các trường hợp bệnh nhân bệnh mạn tính được cấp thuốc 3 tháng để hạn chế phải đến cơ sở y tế. Đây là biện pháp chuyên môn không mới và được đúc kết từ các đợt chống dịch trước. Bộ Trưởng Bộ Y tế cũng nêu vấn đề để người nhà lưu lại các bệnh viện thăm nuôi bệnh nhân. Nhất là những người vào thăm bệnh nhân sẽ là yếu tố nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh. 
Theo Thời báo An ninh

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889