Loading...

Một trẻ tử vong nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh đêm trung thu

Một trẻ sau khi ăn bánh đêm trung thu ở TP Thủ Đức (TPHCM) có dấu hiệu nôn ói, tiêu chảy được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngoại viện.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp nhận bệnh nhi nghi ngộ độc dẫn đến tử vong.

Ngày 2/10, bà Huỳnh Thị Ngọc Kiều, Trưởng ban Quản lý chung cư Palm Heights - Palm City (TP Thủ Đức, TPHCM) đã ký thông báo khẩn gửi cư dân về sự việc ngộ độc thực phẩm tại lễ trung thu diễn ra tại đây.

Theo đó, vào ngày 29/9, Ban quản trị và Ban quản lý chung cư Palm Heights - Palm City đã thuê đơn vị tổ chức sự kiện mừng trung thu tại khu vực nội khu chung cư lúc 17h.

Tại sự kiện, một quán cà phê đã tài trợ bánh su kem. Theo chứng từ giao nhận của đơn vị tài trợ cung cấp cho Ban quản lý, bánh được giao đến quán cà phê vào lúc 10h sáng ngày 29/9, lưu trong tủ mát và giao đến cho đơn vị tổ chức sự kiện vào lúc 19h30 cùng ngày.

Khi nhận bánh, ban tổ chức kiểm tra và ghi nhận bánh được bọc kín bằng ni lông từng cái riêng lẻ đặt trong hộp giấy, trên bao bì có ghi rõ nhãn hiệu và đơn vị tài trợ báo cho ban tổ chức, theo thông báo thì bánh sản xuất trong ngày.

Lúc 20h ngày 29/9, ban tổ chức tiến hành phát những phần bánh su kem này cho các bé tham dự chương trình trung thu.

Sau khi phát bánh, còn dư bánh su kem, bé P.Q.N là con một nhân viên phục vụ đã lấy một phần về ăn. Đến ngày 30/9, cháu có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Tối 1/10, bé diễn biến nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức), tuy nhiên bé không qua khỏi.

Phụ huynh trong chung cư phản ảnh một số cháu cũng bị đau bụng sau khi ăn bánh. Đến ngày 1/10, một số bé lớn tuổi hơn sống trong chung cư vẫn còn triệu chứng đau bụng.

Ban quản lý chung cư Palm Heights-Palm City yêu cầu, cư dân còn giữ bánh và chưa dùng thì ngưng sử dụng và báo cho ban quản lý để thu hồi đem đi kiểm nghiệm. Nếu đã sử dụng và có dấu hiệu bất thường, lập tức thông báo đến ban quản lý hoặc đến các cơ sở y tế để được chăm sóc.

 

Ban quản lý chung cư Palm Heights - Palm City cho biết thêm, đã cung cấp mẫu bánh lưu trữ tại văn phòng cho cơ quan chức năng để mang đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, bệnh nhi P.Q.N nhập viện lúc 23h46 ngày 1/10 trong tình trạng hôn mê sâu, không bắt được mạch, không có nhịp tim, huyết áp không đo được, da lạnh, tím tái, mất phản xạ toàn thân.

Tại khoa Cấp cứu, bệnh nhi được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công. Bệnh nhi được chẩn đoán ngưng thở (tử vong) trước nhập viện chưa rõ nguyên nhân. Bệnh viện đã mời công an địa phương đến và bàn giao vụ việc.

 

Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Thủ Đức và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé.

PV.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/mot-tre-tu-vong-nghi-bi-ngo-doc-sau-khi-an-banh-dem-trung-thu-post656206.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889