Loading...

Công an Nghệ An giải cứu thành công 2 bé gái bị lừa bán

Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn đồng chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời giải cứu 02 nạn nhân là trẻ em bị lừa bán để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Thực hiện kế hoạch cao điểm phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Công an các đơn vị địa phương trong tỉnh tăng cường nắm tình hình nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh hiệu quả đối với tội phạm mua bán người.

Đối tượng Lương Thị Phuâm tại Cơ quan Công an

 

Ngày 13/9/2023 theo thông tin từ gia đình và quần chúng nhân dân cung cấp, tại địa bàn xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn có 2 bé gái sinh năm 2010 và 2011 bị một đối tượng xấu dụ dỗ lên xe ô tô sau đó chở đi đâu không rõ địa chỉ.

Sau khi báo cáo và được sư chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát Hình sự đã đồng chủ trì với Công an huyện Kỳ Sơn, phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Con Cuông, Công an huyện Quỳ Hợp, Công an Thị xã Thái Hòa, Công an Thị xã Hoàng Mai tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra, xác minh. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã giải cứu thành công 02 bé gái đang bị đưa đến khu vực bãi biển Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Bước đầu Cơ quan Công an đã đấu tranh, làm rõ: 02 bé gái nói trên bị đối tượng Lương Thị Phuâm (tên gọi khác là Lương Thị E, sinh năm 2005), trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn rủ rê, lôi kéo đi làm “Việc nhẹ lương cao”.

Hai bé gái sau khi được lực lượng Công an trấn an, động viên, được bàn giao cho chính quyền địa phương, gia đình.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra mở rộng.

Qua vụ việc này, lượng Công an khuyến cáo gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương cần quan tâm, sát sao hơn với các em, nhất là các bé gái; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để phòng, tránh các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng xấu.

PV.

Nguồn: Công an Nghệ An

http://congan.nghean.gov.vn/tin-tuc-su-kien/an-ninh-trat-tu/202309/cong-an-nghe-an-giai-cuu-thanh-cong-2-be-gai-bi-lua-ban-990196/

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889