Loading...

Nhiều người dân Huế bị công an ‘rởm’ lừa hàng trăm triệu đồng

Nhiều người dân tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) mới đây đã bị lừa hàng trăm triệu đồng bởi những người lạ mặt tự xưng công an.

Chị Nguyễn Thị N (áo hồng) trình báo tại Công an TP Huế về việc bị kẻ gian giả danh công an lừa đảo gần 220 triệu đồng (Ảnh: Công Quang).

 

Chiều 19/9, tin từ Công an TP Huế cho biết, chị Nguyễn Thị N (sinh năm 1982, trú phường Xuân Phú, TP Huế) vừa trình báo bị lừa đảo gần 220 triệu đồng.

Cụ thể vào ngày 4/9, chị N nhận cuộc gọi điện thoại của một người tự xưng là cán bộ công an. Người này đe dọa chị N đang liên quan đến một vụ án, yêu cầu phối hợp nếu không sẽ cho người đến bắt giữ.

 

Lúc này chị N lo lắng, giãi bày không liên quan gì đến vụ án thì người giả danh công an cho biết có thể tài khoản ngân hàng của chị N bị nhân viên ngân hàng sử dụng để phạm tội.

Người giả danh công an này tiếp tục yêu cầu chị N đổi mật khẩu trong App ngân hàng và hướng dẫn, cung cấp cho chị N mật khẩu mới, đồng thời bảo chị N kê khai tài sản, chuyển hết vào trong tài khoản của chị để công an bảo vệ.

Chị N bèn rút tiền tiết kiệm chuyển vào tài khoản và tiền sẵn có gần 220 triệu đồng thì bị người giả danh công an trên chiếm đoạt.

Vào ngày 6/9, anh Đặng Văn Đ (sinh năm 1983, trú phường An Hòa, TP Huế) bị một người giả danh cán bộ công an thông báo anh Đ liên quan đến một vụ án ma túy.

Người giả danh yêu cầu anh Đ kê khai tài sản và tiền trong tài khoản rồi chuyển tất cả tiền vào trong tài khoản của anh Đ.

 

Chúng yêu cầu anh Đ làm theo hướng dẫn, cung cấp mật khẩu ngân hàng, mã OTP. Lúc anh Đ làm xong thì bị lừa đảo chiếm đoạt 324 triệu đồng.

Tương tự, một trường hợp khác là ông Nguyễn Văn H (sinh năm 1956, trú phường Phường Đúc, TP Huế) bị một số người giả danh công an, viện kiểm sát thông báo rằng ngân hàng ông H bị kẻ gian lợi dụng hoạt động phạm pháp.

Các người này yêu cầu ông H kê khai tài sản, chuyển hết tiền vào trong tài khoản ngân hàng ông H, yêu cầu ông H làm theo hướng dẫn, cung cấp mật khẩu và lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của nạn nhân.

Vụ việc đang được Công an TP Huế điều tra, làm rõ.

PV.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nhieu-nguoi-dan-hue-bi-cong-an-rom-lua-hang-tram-trieu-dong-post654678.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889