Loading...

Nghệ An: TP.Vinh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h00 ngày 15/8

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố Vinh (Nghệ An) đã triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch.

Chợ đầu mối Vinh, Nghệ An. Ảnh Lê Hùng

 
UBND TPVinh đã tiến hành khoanh vùng test nhanh COVID-19 cho gần 700 trường hợp kinh doanh tại Chợ đầu mối Vinh, đồng thời đã thông báo khẩn đến 25 phường, xã tìm và truy vết những trường hợp đã đến Chợ đầu mối Vinh từ ngày 31/7 đến 14/8.
Hiện, đã có 1.150 công dân liên quan đến Chợ đầu mối Vinh tiến hành khai báo với chính quyền các phường, xã. Những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 15/8.
Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An yêu cầu thành phố phải khẩn trương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối, và những khu vực liên quan đến các ca bệnh này như khu vực đường Cao Xuân Huy, đền Hồng Sơn... Đồng thời phải xác định rõ được nguồn lây từ đâu để có biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Đồng thời  thống nhất với phương án thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trong toàn thành phố  kể từ 0h00 ngày 15/8 và thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với những khu vực sinh sống của các bệnh nhân.
TPVinh quyết định phong tỏa và cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại 3 khu vực:
1. Khu vực Chợ đầu mối Vinh
2. Ngõ 30B đường Cao Xuân Huy (khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân), khu vực nguy cơ cao.
3. Đường Đội Quyên (khối 6B, phường Cửa Nam), nơi 2 mẹ con bệnh nhân L.T.T.X và H.T.T.M sinh sống.
Theo Nhiếp ảnh và Đời sống
 
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889