Loading...

Công an TPHCM tuần tra kết hợp kiểm tra xử lý ngẫu nhiên tại các chốt kiểm soát dịch

Công an TPHCM cho biết, hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát trong nội thành sẽ chuyển từ hoạt động kiểm tra, kiểm soát cố định sang tuần tra lưu động trong phạm vi các tuyến đường xung quanh các chốt.

Cụ thể, CATP tiếp tục duy trì thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại 12 trạm kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP như hiện nay, đồng thời, điều chỉnh phương pháp kiểm tra, kiểm soát của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong nội ô TP của cấp quận/huyện, TP.Thủ Đức.

Hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát trong nội ô TP sẽ chuyển từ hoạt động kiểm tra, kiểm soát cố định tại các chốt, trạm kiểm soát sang tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra lưu động trong phạm vi và các tuyến đường xung quanh các chốt, trạm trên địa bàn của từng quận/huyện; tập trung kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.


CATP sẽ tuần tra lưu động kết hợp kiểm tra ngẫu nhiên tại các chốt kiểm soát dịch trong nội thành

Khi không tuần tra, kiểm tra lưu động, các lực lượng sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát tại các chốt cố định trong nội ô theo phương pháp kiểm tra ngẫu nhiên đối với các trường hợp có căn cứ, dấu hiệu vi phạm quy định giãn cách xã hội, ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không thuộc các trường hợp cấp bách, các trường hợp được đi làm việc theo quy định của Chỉ thị số 16. Việc kiểm tra ngẫu nhiên này nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, không để xảy ra ùn ứ giao thông tại các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong nội ô.

"CATP đề nghị người dân nâng cao ý thức, tự giác chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản 2279/UBND-VX của UBND TPHCM, đồng lòng chung sức cùng TP kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19" - đại diện CATP thông tin người dân.

Trước đó, vào sáng 13-7, nhiều chốt kiểm soát dịch ở khu vực nội đô TP đã tạm thời được tháo gỡ. Tại Q.Gò Vấp, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, Công an quận - Trung tá Nguyễn Văn Khởi cho biết: “Thực hiện chỉ đạo, toàn bộ các chốt trên địa bàn đã được gỡ bỏ vào sáng nay. Thay vào đó, Đội CSGT – Trật tự Gò Vấp đã thành lập 4-5 đội tuần tra lưu động tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, xử lý người ra đường không có lý do chính đáng”.

Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an Q.3 cho biết, từ sáng 13-7, lực lượng CSGT đã không đứng chốt kiểm tra nữa mà chuyển sang tuần tra kiểm soát lưu động trên đường để xử lý những người vi phạm ra đường không thật sự cần thiết.

Ghi nhận tại khu vực TP.Thủ Đức hiện một số chốt kiểm soát của địa phương này vẫn được duy trì (ghi nhận nhanh tại chốt kiểm soát ở phát Cát Lái đến 13 giờ ngày 13-7).

Hiện lực lượng CSGT của TP.Thủ Đức đang thực hiện kiểm soát tại 10 chốt, trạm. Đa phần đây đều là các chốt giáp ranh với địa bàn các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.

Theo Đ.Nam - Báo Công an TPHCM

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889