Loading...

Thu hồi những bức tượng 'lạ' đặt trước Ngọ Môn Huế

Những bức tượng 'lạ' được đặt trước Ngọ Môn (Đại Nội Huế) khiến nhiều du khách bỡ ngỡ, tuy nhiên những bức tượng này sau đó đã được thu hồi.

Những bức tượng 'lạ' đặt trước trước cổng Ngọ Môn của Đại Nội Huế khiến nhiều du khách bỡ ngỡ. (Ảnh: H.H).
Ngày 13/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, đã cho thu hồi những bức tượng được trưng bày trước cổng Ngọ Môn (Đại Nội kinh thành Huế).

Theo thông tin của Trung tâm cho biết, đây là các tác phẩm sắp đặt của một hoạ sĩ ở Huế, mong muốn thực hiện tại không gian di sản Huế.

Việc sắp đặt tại Ngọ Môn là thử nghiệm tạm thời để xem xét. Nhận thấy, việc triển khai này là không phù hợp với không gian. Vì vậy, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chỉ đạo không thực hiện và thu hồi.

Được biết, những bức tượng này là sản phẩm trưng bày của Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế, nguyên liệu làm từ giấy bồi và đặt trước Đại Nội để chụp hình lưu niệm khiến nhiều du khách đến tham quan bỡ ngỡ, hiểu nhầm.

Trước đó, nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook đăng hình ảnh 2 bên cầu Kim Thủy (lối vào trước cổng Ngọ Môn của Đại Nội) xuất hiện 2 hàng tượng màu vàng, kích thước cao khoảng 1,5m gần bằng người thật.
 

Việc đặt những bức tượng này đã vấp phải phản ứng trái chiều của dư luận. Đa phần đều có ý kiến chê những bức tượng này không được đẹp và bố trí không phù hợp khi đặt ở trước khu vực Ngọ Môn - một di sản văn hóa và địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế.

Tài khoản Facebook có tên P. T - một trong những người đăng tải hình ảnh các bức tượng trên lên trang cá nhân cho biết, bản thân anh là hướng dẫn viên du lịch, ngày 12/2, anh dẫn đoàn vào tham quan Đại nội Huế thì thấy các bức tượng này đặt ở đây.
“Vì thường xuyên dẫn khách đến tham quan các di tích Huế, thấy lạ nên tôi chụp lại và đăng lên trang cá nhân. Tôi có liên hệ một số nhà nghiên cứu, nhà văn hóa ở Huế để hỏi nhưng những người này cũng không biết những bức tượng trên là gì, có ý nghĩa thế nào", anh T. cho biết.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/thu-hoi-nhung-buc-tuong-la-dat-truoc-ngo-mon-hue-post625952.html
 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889