Loading...

3 thuốc điều trị COVID-19 trong nước được cấp phép

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cấp phép đăng ký lưu hành có điều kiện đối với 3 thuốc điều trị COVID-19 cho 3 nhà sản xuất trong nước.

Theo đó, 3 thuốc gồm: Molnupiravir 400mg do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm Việt Nam sản xuất; thuốc Molravir 400mg của Công ty CP dược phẩm Boston Việt Nam và Movinavir của Công ty CP dược phẩm Mekorpha.

Đây là 3 đơn vị đủ điều kiện đã được Bộ Y tế cấp phép sản xuất thuốc Molnupiravir tại Việt Nam. Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu 3 công ty sản xuất thuốc trong nước phối hợp với các cơ sở điều trị thực hiện đúng các quy định hiện hành về thuốc kê đơn, theo dõi an toàn, hiệu quả, tác dụng không mong muốn của thuốc kháng virus trên người Việt Nam và tổng hợp, báo cáo theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 32/2018/TT-BYT.


Phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà.

 

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế các địa phương thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh, các cán bộ y tế, các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn quản lý thực hiện những việc sau:

Thông báo cho bệnh nhân về các lợi ích, rủi ro khi sử dụng thuốc, các phương pháp điều trị, các thuốc khác có thể thay thế thuốc Molnupiravir trong điều trị COVID-19. 

Tăng cường theo dõi, giám sát, phát hiện, xử trí các trường hợp xảy ra phản ứng có hại của thuốc (nếu có) và gửi phản ứng có hại của thuốc về Trung tâm quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc (13-15 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội), hoặc Trung tâm khu vực về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc TP Hồ Chí Minh (210B Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, thuốc Molnupiavir được Bộ Y tế triển khai điều trị thí điểm có kiểm soát cho F0 nhẹ tại hơn 50 tỉnh, thành phố. Kết quả được Bộ Y tế công bố khi điều trị thí điểm F0 cho thấy, Molnupiravir có tính an toàn cao, dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng virus, giảm lây lan, giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị với tỷ lệ bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR sau 5 ngày âm tính; tỷ lệ chuyển nặng rất thấp từ 0,02%-0,06% và không có ca nào dẫn đến tử vong.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889