Loading...

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo lãnh đạo để lừa đảo

Ngày 25/3, Công an tỉnh Bình Phước phát đi thông báo cảnh báo tội phạm giả mạo lãnh đạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trong cả nước xuất hiện tội phạm sử dụng thủ đoạn tạo các tài khoản cá nhân trên không gian mạng, mạo danh lãnh đạo các cơ quan Nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2021, Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện, xử lý 1 đối tượng giả mạo email công vụ của lãnh đạo tỉnh. Đến nay, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh tiếp tục phát hiện các đối tượng thực hiện hành vi mạo danh lãnh đạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Người dân cảnh giác với thủ đoạn giả mạo lãnh đạo để lừa đảo.

 

Để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng nghiên cứu đánh cắp thông tin, dữ liệu hình ảnh, mối quan hệ lãnh đạo các cấp, các cơ quan, ban, ngành... trên không gian mạng, tạo lập tài khoản mạng xã hội (Zalo, Facebook...) lấy ảnh đại diện và tên tài khoản của lãnh đạo các cấp, sau đó nhắn tin kết bạn, trao đổi công việc với nhân viên, cấp dưới, bạn bè, người thân... nhờ chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Bình Phước thông báo đến các đơn vị, địa phương nâng cao tinh thần cảnh giác, có hình thức tuyên truyền phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân để phòng ngừa chung. Khi phát hiện vụ việc có thủ đoạn như trên, thông báo ngay cho cơ quan Công an để được hỗ trợ, giải quyết.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889