Loading...

Đề nghị nhà thiết kế gỡ bỏ hình ảnh cựu hoa hậu ngồi trên nóc phố cổ

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo các đơn vị văn hóa làm việc với Ban tổ chức chương trình nghệ thuật yêu cầu cắt, gỡ bỏ những hình ảnh người mẫu ngồi trên mái ngói một nóc nhà cổ vì không phù hợp với di sản, khiến dư luận và cộng đồng xã hội có phản ứng...

Chiều 14/5, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An xác nhận, địa phương vừa nhắc nhở và yêu cầu một nhà thiết kế gỡ các hình ảnh một người mẫu ngồi trên nóc một ngôi nhà trong khu phố cổ Hội An được đăng tải trên  phương tiện truyền thông.

Theo đó, vào ngày 14/5 một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bộ "Thời trang dưới mưa tại Hội An" của nhà thiết kế  Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng. “Nàng thơ”, người mẫu của bộ thời trang này là Hoa hậu Giáng My.


Hình ảnh người mẫu ngồi trên mái ngói một nóc nhà cổ trong bộ sưu tập "Hoa hậu Giáng My chụp ảnh thời trang dưới mưa ở Hội An". (Ảnh MXH)

 

Trong những bức ảnh tuyệt đẹp của Hoa hậu Giáng My tại phố cổ Hội An, rất tiếc lại có một bức được cho là Hoa hậu đã ngồi lên mái ngói của một căn nhà cổ. Ngay khi hình ảnh này đăng tải trên một số trang mạng xã hội, đã có nhiều người chia sẻ và bình luận phản ứng trái chiều.

Dư luận cũng phản ảnh, trước đây tại phố cổ Hội An cũng đã xảy ra tình trạng một số du khách, cặp đôi chụp ảnh cưới để có những bức ảnh độc, lạ và ghi dấu ấn đã trèo lên mái ngói của nhà cổ để chụp ảnh. Cụ thể, vào năm 2019, các trang mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh một cặp đôi nằm trên mái nhà cổ tại TP Hội An để chụp ảnh cưới. Sự việc gây bức xúc trong dư luận do những mái ngói âm dương của các căn nhà cổ có tuổi đời hơn trăm năm rất dễ hư hỏng... 

Theo chủ tịch UBND TP Hội An, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, các ngành chức năng đã vào cuộc làm rõ. Qua đó, xác định hình ảnh người mẫu ngồi lên mái ngói nhà cổ Hội An để chụp bộ ảnh thời trang là do: Đạo diễn đã thiếu hiểu biết về vấn đề di sản. Trước mắt sẽ nhắc nhở, yêu cầu  nhà thiết kế xóa, gỡ các hình ảnh người mẫu ngồi trên nóc nhà cổ được đăng tải trên  phương tiện truyền thông. 
Riêng Hoa hậu Giáng My cho biết mình làm theo đạo diễn của show diễn này chứ cô không cố tình làm việc trên. Việc này không vi phạm về Luật Di sản mà chỉ vi phạm về phạm trù đạo đức. Chúng tôi đã yêu cầu cắt, gỡ bỏ những hình ảnh không phù hợp với di sản trên”, Chủ tịch TP Hội An cho biết. 

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889