Loading...

Kiên quyết xử lý nghiêm, ngăn chặn thanh thiếu niên sử dụng hung khí nguy hiểm

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên, Công an thành phố Long Xuyên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm răn đe, giáo dục, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình tái phạm, hạn chế đến mức thấp nhất phát sinh những vụ việc phức tạp có thể xảy ra.
Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an thành phố Long Xuyên tiếp nhận và xử lý hơn 22 vụ việc thanh thiếu niên tụ tập sử dụng hung khí đánh nhau, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Các đối tượng đều ở độ tuổi còn rất trẻ, có trường hợp mới 12, 13 tuổi, đã lôi kéo các đối tượng thanh thiếu niên ở các huyện lân cận có những hành vi manh động, nguy hiểm.
 
Trung tá Trần Hưng Nghiệp, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết: “Các đối tượng này từ lâu đã có những mâu thuẫn cá nhân với nhau, chúng liên hệ, rủ rê, lôi kéo các đối tượng thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận, chia thành nhóm để hẹn, thách thức đánh nhau trên các mạng xã hội nhằm thể hiển bản thân. Sau đó, tụ tập và kéo đến nhà của các nhóm thanh thiếu niên khác có những hành vi hung hãn. Nếu phát hiện đối tượng không ở nhà thì chúng lại quay sang đập phá đồ đạc của người thân”.
 
Hiện Công an thành phố đã tổ chức rà soát, lên danh sách quản lý gần 60 thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật. Qua đó tổ chức nhiều buổi gọi hỏi, giáo dục, răn đe, đồng thời cho các em và phụ huynh ký cam kết về chấp hành pháp luật, mục đích nâng cao nhận thức, nhất là quy định liên quan đến hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác. Hoạt động nhận được sự đồng tình lớn từ các bậc phụ huynh.

Lực lượng Công an thành phố Long Xuyên xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm an ninh, trật tự.
Ngoài ra, lực lượng Công an thành phố cũng tăng cường tần suất tuần tra, kiểm soát trên các tuyến địa bàn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự. Đặc biệt, tập trung phát hiện, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp thanh, thiếu niên hư hỏng, tụ tập đua xe, lạng lách…gây mất an toàn cho người dân. Bước đầu, công tác này đã cơ bản đạt hiệu quả, là cơ sở để Công an thành phố triển khai nhiều biện pháp quản lý, răn đe hơn, hạn chế các vụ việc phức tạp xảy ra.
 
Trung tá Trần Hưng Nghiệp nhấn mạnh thêm: “Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên đang thụ lý các vụ án và tin báo về tội phạm vi phạm pháp luật cũng có liên quan đến các em, nếu trong thời gian tới đã qua giáo dục và làm cam kết mà các em vẫn tiếp tục vi phạm thì tùy theo tính chất, mức độ, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý thích đáng hơn để răn đe, phòng ngừa chung".
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên đã khởi tố 17 đối tượng liên quan đến thanh thiếu niên sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn. Điều này cho thấy, tình hình vi phạm pháp luật liên quan đến độ tuổi này vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Bện cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an, cũng rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành và gia đình trong quản lý, giáo dục các em, góp phần ngăn ngừa những vụ việc đau lòng, đáng tiếc.
 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889