Loading...

Mạo danh Phó Vụ trưởng để lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Mạo danh là Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương, Mạc Đăng Thanh đã lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của người dân và doanh nghiệp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khám xét nơi làm việc của Mạc Đăng Thanh.

 

Ngày 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với 4 đối tượng: Mạc Đăng Thanh (SN: 1992, trú tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang); Nguyễn Thị Thanh Hiếu (SN: 1968); Nguyễn Thị Kim Thúy, (SN: 1973) và Lê Quý Thanh (SN1968) đều trú tại TP. Hà Nội.

Riêng Mạc Đăng Thanh còn bị khởi tố thêm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2020 đến nay, Mạc Đăng Thanh đã giả danh cán bộ thuộc một Tổng cục của Bộ Quốc phòng và Thanh tra Bộ Quốc phòng rồi được chuyển sang làm Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương. Mạc Đăng Thanh cũng giả danh là Phó Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Huy Hoàng (có trụ sở tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của một số công ty, cá nhân dưới hình thức “chạy xin việc”, “chạy dự án”, “chạy án”...

Còn Nguyễn Thị Kim Thúy, Lê Quý Thanh và Nguyễn Thị Thanh Hiếu tự nhận có mối quan hệ với cán bộ cấp cao của Bộ Tài chính và một số người đầu ngành, có thể vay vốn với lãi suất cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, tự nhận có thể chạy chức, xin làm chủ đầu tư thi công, xây dựng các dự án về công trình đô thị, các dự án ở khu công nghiệp. Với các thủ đoạn ở trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng và 15 nghìn USD của các bị hại.

 

Ngày 24/8/2023, Mạc Đăng Thanh bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Còn Nguyễn Thị Kim Thúy, Lê Quý Thanh và Nguyễn Thị Thanh Hiếu bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Ai là bị hại của vụ án trên, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang (số điện thoại: 0204.385.4666) để phối hợp giải quyết.

Đăng Chung

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/mao-danh-pho-vu-truong-de-lua-dao-gan-10-ty-dong-post652116.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889