Loading...

Nghệ An, Quảng Ngãi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm cộng đồng

Từ 6h đến 18h ngày 4/9, tại Nghệ An phát hiện 5 trường hợp nhiễm Covid-19, Quảng Ngãi ghi nhận thêm 23 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cán bộ y tế tiến hành điều tra dịch tễ khu vực bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Nghệ An.

Thành phố Vinh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Chiều 4/9, Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau 3 lần xét nghiệm sàng lọc cộng đồng miễn phí trên diện rộng cho tất cả người dân trên địa bàn thành phố Vinh đã phát hiện có 100 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó lần lấy mẫu xét nghiệm gần đây nhất (lần thứ 3) đã phát hiện 17 trường hợp dương tính.

Lần lấy mẫu xét nghiệm thứ 3 (từ ngày 31/8 đến ngày 1/9) được sự hỗ trợ của Sở Y tế Nghệ An, thành phố Vinh đã huy động trên 660 y, bác sỹ tham gia lấy mẫu cho 320.969 người dân, đạt tỷ lệ 98,1% số người dân có mặt trên địa bàn thành phố vào thời điểm lấy mẫu.

Cùng với đó, thành phố Vinh cũng tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm khắc những trường hợp cố tình không tham gia lấy mẫu xét nghiệm.

Riêng tại phường Đội Cung (thành phố Vinh), có 3 hộ dân không tham gia lấy mẫu, bị UBND phường lập biên bản, yêu cầu các hộ tự lên Trạm Y tế của phường để lấy mẫu xét nghiệm và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu phát hiện có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch từ thời điểm thành phố thông báo lấy mẫu xét nghiệm cho đến khi lên Trạm Y tế lấy mẫu.

Sở Y tế Nghệ An cho biết, với kết quả phát hiện các trường hợp dương tính như trên, thành phố Vinh vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, chưa quét sạch hết các trường hợp dương tính trong cộng đồng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, từ 6h đến 18h ngày 4/9, tại Nghệ An phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó riêng thành phố Vinh phát hiện 1 trường hợp.

Như vậy, tính đến 18h ngày 4/9, tại Nghệ An phát hiện 1.673 trường hợp dương tính, trong đó riêng thành phố Vinh phát hiện 593 trường hợp, nhiều nhất so với các huyện, thành phố, thị xã khác trong tỉnh.

Hiện, thành phố Vinh hiện đang thực hiện cao hơn một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg, cấm tuyệt đối người dân ra khỏi nhà.

Quảng Ngãi: Ổ dịch ở Công ty Hoya Lens

Ngày 4/9, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận thêm 23 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 22 người liên quan đến Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.

Cụ thể, có 18 ca là công nhân Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi, 4 ca là F1 của nhân viên Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi đã được ghi nhận mắc Covid-19 những ngày trước.

Như vậy, từ ngày 26/8 đến nay Công ty Hoya Lens đã có 115 công nhân mắc Covid-19, ngoài ra còn có 31 ca là F1 của các công nhân này.

Còn lại 1 ca liên quan tới ổ dịch cộng đồng ở thôn Tân An, xã Nghĩa An (thành phố Quảng Ngãi) đã được cách ly tập trung.

Nguồn: https://baoquocte.vn/nghe-an-quang-ngai-phat-hien-nhieu-ca-nhiem-covid-19-qua-xet-nghiem-cong-dong-157391.html


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889