Loading...

Nghệ An: Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức dạy và học sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn thành phố Vinh số học sinh thuộc diện F0 tăng nhanh với hơn 50 em, trong đó tập trung chính ở bậc tiểu học.

Chiều 7/2, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra công tác tổ chức dạy và học tại một số trường trên địa bàn thành phố Vinh.

Đây là buổi học đầu tiên của các bậc học trên toàn tỉnh sau nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và theo kế hoạch hôm nay đồng loạt cả bốn bậc học là mầm non, tiểu học, THCS và THPT cùng đón học sinh trở lại trường.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trò chuyện với học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai. Ảnh: Mỹ Hà.
 

Đến kiểm tra công tác tổ chức dạy và học tại Trường THCS Đặng Thai Mai - thành phố Vinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã chúc mừng năm mới với toàn bộ giáo viên và học sinh nhà trường. Bên cạnh đó, cũng mong muốn tập thể nhà trường phải nỗ lực, cố gắng giữ vững chất lượng giáo dục đào tạo và thực hiện tốt mô hình thí điểm trường trọng điểm chất lượng cao.

Qua báo cáo của nhà trường, tại thời điểm này, Trường THCS Đặng Thai Mai có 2 học sinh thuộc diện F0 và 11 học sinh thuộc diện F1 đang phải nghỉ học cách ly y tế. Tuy nhiên, việc tổ chức dạy và học của nhà trường vẫn diễn ra bình thường.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị nhà trường có phương án để phụ đạo, bồi dưỡng hoặc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh đang phải cách ly. Đồng thời nhắc nhở nhà trường phải thường xuyên thực hiện tốt công tác phòng dịch, đảm bảo các quy định về 5K trong nhà trường.


Kiểm tra công tác y tế tại các nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác cũng đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường ở Trường Mầm non Sao Mai. Trường hiện có hơn 400 học sinh và theo kế hoạch từ đầu tuần tới (14/2), trường sẽ đón học sinh 5 tuổi quay trở lại học sau hơn 1 học kỳ phải nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

Từ đầu tuần tới, toàn bộ học sinh mầm non 5 tuổi ở thành phố Vinh cũng sẽ đi học và các trường sẽ thực hiện bán trú cho các em. Để đảm bảo an toàn trước khi đón trẻ trở lại trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường cần làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch, xây dựng các phương án đón trẻ và tổ chức dạy học.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành kiểm tra công tác chuẩn bị bán trú ở Trường Mầm non Sao Mai. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế và các phường, xã để theo dõi sức khỏe cho học sinh, làm tốt công tác phân luồng ở các nhà trường và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để vừa làm tốt công tác dạy học, chăm sóc trẻ vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Mỹ Hà
Nguồn: Báo Nghệ An


 

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889