Loading...

Nhiều học sinh mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, Đắk Nông tạm dừng dạy học

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông quyết định tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp sau khi ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới, tại ổ dịch trong cộng đồng.
Đắk Nông cho tạm dừng dạy học trực tiếp sau khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp
 

Chiều 6/9, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định trên được đưa ra khi ổ dịch trong cộng đồng tại huyện Đắk R’lấp ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 (trong đó có 6 học sinh), nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn tỉnh lên 332 người.

Theo đại diện Sở GD&ĐT tỉnh này, đối với cấp THCS và THPT, các trường có điều kiện vẫn triển khai dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, số lượng trường có thể dạy trực tuyến không nhiều vì thiếu thiết bị học tập (điện thoại thông minh lắp đặt Internet).

Trước đó, ngày 5/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Trước giờ khai lễ, tại huyện Đắk R’lấp, ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, phát hiện nữ sinh lớp 6, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp, mắc COVID-19. Sau đó, ngành y tế truy vết, Lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến ca bệnh này thì ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi có kết quả các trường hợp mắc COVID-19, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra, khai thác lịch trình di chuyển, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan; khoanh vùng, phong tỏa một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan đến các trường hợp trên và vận chuyển các bệnh nhân đến các khu cách ly điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh để cách ly, điều trị theo đúng quy định.

Nguồn: Huỳnh Thủy - Tiền Phong
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889