Loading...

Vaccine Nanocovax được đánh giá khả năng sinh miễn dịch tại Ấn Độ

Chính phủ Ấn Độ hôm 23/9 đã cho phép Viện Công nghệ sinh học THSTI của Ấn Độ thử nghiệm khả năng sinh miễn dịch của vaccine Nanocovax.
Theo TTXVN, chiều 23/9, tại trụ sở Viện Khoa học công nghệ y tế liên hợp của Ấn Độ (THSTI), thành phố Faridabad thuộc bang Haryana, miền Bắc Ấn Độ, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác nghiên cứu đánh giá chất lượng của vaccine Nanocovax do Công ty Nanogen Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Lễ ký do Giám đốc Viện THSTI Ấn Độ, Tiến sỹ Pramod Kumar Garg, và ông Lương Ngọc Hà, Phó Tổng Giám đốc Nanogen, đồng chủ trì, kết hợp trực tiếp và trực tuyến. 

Vaccine NanoCovax. (Nguồn: Nanogen)
 

Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ trên trang cá nhân: "Sau nhiều tháng Đại sứ quán kiên trì kết nối nhiều bên, hôm nay Chính phủ Ấn Độ đã cho phép Viện Công nghệ sinh học THSTI của Ấn Độ thử nghiệm khả năng sinh miễn dịch của vắc xin Nanocovax do Việt Nam nghiên cứu và chế tạo".

Đại sứ cho biết thêm, theo thoả thuận ký kết giữa THSTI và Nanogen, sau 30 ngày kể từ khi mẫu cuối cùng của Nanocovax được gửi sang, THSTI sẽ cho biết kết quả sinh miễn dịch của Nanocovax một cách khoa học và khách quan nhất. Đây là một trong mười viện thuộc Liên minh CEPI có năng lực đánh giá chất lượng vaccine COVID-19 trên thế giới.

"Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt mới trong lĩnh vực hợp tác khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Ấn Độ", Đại sứ nhận định.

Nanocovax là vaccine COVID-19 do công ty Nanogen của Việt Nam nghiên cứu, phát triển. Vaccine đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Việt Nam và việc đánh giá chất lượng tại Ấn Độ sẽ là cơ sở để công ty thúc đẩy việc sản xuất hàng loạt cũng như tiếp cận các thị trường quốc tế.

Nguồn: Phương Anh - VTC

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889