Loading...

Yêu cầu xử nghiêm các cơ sở bán thuốc Covid-19 không theo kê đơn, tăng giá bất hợp lý

Trước phản ánh về việc một số cơ sở lợi dụng tình trạng khan hiếm để tăng giá bán thuốc điều trị Covid-19 bất hợp lý, bán thuốc không rõ nguồn gốc…, Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường thanh kiểm tra việc mua bán thuốc trị Covid-19
 
Bộ Y tế vừa tiếp tục có công văn đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm thuốc trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán thuốc điều trị Covid-19 bất hợp lý.
Theo đó, Bộ đề nghị các địa phương chỉ đạo các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng thuốc điều trị Covid-19 có trách nhiệm hướng dẫn đầy đủ cho người dân về sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn; tuân thủ đầy đủ các quy định về kê đơn, mua bán thuốc điều trị Covid-19 và bán theo đúng giá thuốc đã niêm yết, kê khai…
Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng, quản lý thị trường tăng cường thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán thuốc đúng giá niêm yết; kiểm tra hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm thuốc trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán thuốc điều trị Covid-19 bất hợp lý.
Bộ Y tế cũng chỉ đạo hệ thống kiểm nghiệm tăng cường lấy mẫu để giám sát chất lượng thuốc, phát hiện thuốc không đạt chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ và xử lý nghiêm theo quy định.
Nguồn: ANTĐ
Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889