Loading...

Khẩn trương, nghiêm túc rà soát lại hoạt động của các hội, nhóm tại TPHCM

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại buổi họp giao ban trực tuyến về phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên địa bàn TP HCM vào ngày 30-5-2021.
Báo cáo tại cuộc họp ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện từ ngày 26-5-2021. Qua hoạt động điều tra truy vết, xét nghiệm mở rộng, thành viên của tổ chức tự khai báo và được khám sàng lọc tại các bệnh viện
Đến nay, có tổng cộng 16/22 địa phương có liên quan đến các ca bệnh gồm: TP. Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12. Tổng số F1: 2.199 người, 1.151 mẫu âm tính, 1.048 chờ kết quả. Tổng số F2: 60.209 người, 34.567 mẫu âm tính, 25.642 chờ kết quả.
Kết quả giải trình tự gene SARS-CoV-2 của 05 người bệnh đầu tiên trong ổ dịch liên quan Hội thánh đều thuộc biến chủng Ấn Độ, B.1.617.2. Như vậy TPHCM đã ghi nhận sự lưu hành đồng thời của cả hai biến chủng được cho là có khả năng lây lan nhanh (biến chủng Ấn Độ và biến chủng Anh) ở các ca bệnh trong cộng đồng.
Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình biểu dương sự kịp thời của TPHCM trong phát hiện, khoanh vùng, dập dịch cùng với nhiều giải pháp quyết liệt, Phó Thủ tướng cho rằng, từ thực tế của đợt bùng phát dịch bệnh lần này, phải nghiêm túc rà soát lại hoạt động của các hội, nhóm trên địa bàn gắn với trách nhiệm của người đứng đầu địa phương; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh một số giải pháp cấp bách để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM hiện nay với phương châm: “Khẩn trương - Thần tốc - Quyết liệt - Đồng bộ- Chủ động”.

Người dân tại P.9 (quận Gò Vấp) được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 

 
Theo đó, từ 0 giờ ngày 31-5-2021, toàn TP sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn: Báo Công an TPHCM
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889