Loading...

Nga kiểm soát thêm khu vực ở LPR, tấn công phủ đầu ở Zaporozhye

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã kiểm soát thêm khu vực làng Novosyolovskoye, tấn công phủ đầu ở Zaporozhye và phá hủy pháo M777 của đối phương.

Quân nhân Nga. (Ảnh: Sputnik)

 

Ngày 5/8, Bộ Quốc phòng Nga về tiến độ của hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ở hướng Kupyansk, các đơn vị nhóm lực lượng Zapad của Nga đã kiểm soát được khu vực làng Novosyolovskoye (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR).

Các phân đội tấn công Nga đã cải thiện tình hình dọc theo chiến tuyến gần Olshana và Pershotravnyovoye (vùng Kharkov).

3 cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 và lữ đoàn dù số 25 của AFU đã bị đẩy lùi gần Sinkovka, Zagoruykovka và Berestovoye (vùng Kharkiv).

Lực lượng Nga tấn công các khu vực tập trung nhân lực và khí tài của AFU gần Kupyansk, Petropavlovka và Tabaevka (vùng Kharkov) và Stelmakhovka (LPR).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 140 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, pháo D-20 và Msta-B.

AFU tiếp tục có các cuộc tấn công bất thành theo hướng Krasny Liman và Donetsk.

Ở hướng Donetsk, các đơn vị từ Tập đoàn quân Yug của Nga, phối hợp chặt chẽ với không quân và pháo binh, đẩy lùi 10 cuộc tấn công của AFU gần Belogorovka, Avdeevka và Staromikhailovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR).

Các khu vực tập trung nhân lực và phần cứng của AFU cũng bị tấn công gần Bogdanovka, Kleshcheevka, Lastochkino, Maryinka và Krasnogorovka (DPR).

Tổn thất của Ukraine ở hướng trên là 230 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 khẩu lựu pháo D-20, 3 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 1 hệ thống súng chống tăng Rapira.

Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị từ Tập đoàn quân Tsentr của Nga cùng hàng không lục quân và pháo binh đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới số 42 của AFU gần khu rừng Serebryansky.

Một cuộc tấn công hỏa lực toàn diện đã được thực hiện tại các khu vực tập trung nhân lực và khí tài của AFU gần Novogorovka, Nevskoye và Chervonaya Dibrova (LPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 100 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành Akatsiya và 2 khẩu pháo D-30.

Ở hướng Nam Donetsk, nhóm lực lượng Vostok của Nga đã tấn công nhân lực và khí tài AFU gần Ugledar, Prechistovka, Staromayorskoye và Rovnopol (DPR).

Tổn thất của AFU lên tới 210 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 lựu pháo tự hành Gvozdika.

 

Ở hướng Zaporozhye, quân đội, không quân và pháo binh Nga đã tấn công phủ đầu các đơn vị AFU gần Chervonaya Krinitsa, Egorovka, Preobrazhenka, Novodanilovka và Pyatihatki (vùng Zaporozhye).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 175 quân nhân, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 2 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 4 pháo D-20 và 1 súng D-30.

Trên hướng Kherson, tổn thất của AFU là 35 quân nhân, 3 phương tiện cơ giới và 1 khẩu lựu pháo Msta-B.

Các lực lượng Nga đã vô hiệu hóa 126 đơn vị pháo binh đối phương tại các vị trí khai hỏa, cùng nhân lực và khí tài quân sự của họ ở 138 khu vực.

Một trạm radar phát hiện mục tiêu trên không của AFU đã bị tấn công gần Rogan (khu vực Kharkov).

Một kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 44 AFU bị phá hủy gần Torskoye (DPR).

Các cơ sở phòng không Nga đã bắn hạ 8 quả đạn phóng từ hệ thống HIMARS của Ukraine.

22 UAV Ukraine đã bị bắn hạ gần Olshana (khu vực Kharkov), Melovatka (LPR), Belogorovka, Semigorye, Zaitsevo, Spornoye, Berestovoye (DPR), Chapaevka, Chistopolye, Tokmak, Tarasovka, Novozlatopol (vùng Zaporozhye), Malaya Lepetikha và Golaya Pristan (vùng Kherson).

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 4/8, phía Nga mất thêm 620 quân, 4 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 32 hệ thống pháo, 12 UAV, 30 phương tiện chở nhiên liệu, 6 thiết bị đặc biệt.

 

Theo Mil.ru/Pravda

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-kiem-soat-them-khu-vuc-o-lpr-tan-cong-phu-dau-o-zaporozhye-post649573.html

Chia Sẻ :

Tags: ,

Tin cùng danh mục

0911 577 889