Loading...

Ông Putin nói lời tâm huyết với các quan chức

 Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát triển thương hiệu trong nước phải là điều quan trọng hàng đầu.

Tổng thống Vladimir Putin quan sát mẫu xe AvtoVaz mới "Lada Vesta" ngày 22/10/2015. (Ảnh: Sputnik)

 

Ông Putin đã đề xuất rằng các quan chức Nga nên đổi những chiếc xe được sản xuất ở nước ngoài của họ lấy những chiếc xe có thương hiệu trong nước để thúc đẩy ngành công nghiệp nước nhà.

Phát biểu tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp sản xuất của Nga hôm 3/8, ông Putin tiết lộ một số bộ và các cơ quan chính phủ khác đã yêu cầu ông tiếp tục mua ô tô nước ngoài để sử dụng cho mục đích hành chính.

“Tôi đã nói với họ rằng điều này hoàn toàn không thể xảy ra. Tất cả các quan chức trong nước nên sử dụng ô tô sản xuất trong nước” - Tổng thống nhấn mạnh.

Tuy thừa nhận ở một số khía cạnh, ô tô Nga có thể “khiêm tốn” hơn so với các đối thủ cạnh tranh quốc tế, ông Putin lưu ý đây “không phải là vấn đề lớn, ngược lại, theo cách này thậm chí còn tốt hơn”.
 

Ông nói thêm: “Tất cả các quan chức tuyệt vời của chúng tôi cần hiểu rằng chúng tôi phải cố gắng phát triển các thương hiệu và ô tô trong nước”.

Theo ông Putin, Nga không nên từ chối nhập khẩu hoàn toàn, nhưng nước này có thể tự sản xuất một số mặt hàng cơ bản.

Nga đã thực hiện chiến dịch loại bỏ dần hàng nhập khẩu nước ngoài kể từ năm 2014, thời điểm các nước phương Tây lần đầu tiên áp đặt các lệnh trừng phạt sâu rộng trong bối cảnh bán đảo Crimea bỏ phiếu gia nhập Nga sau cuộc đảo chính ở Kiev.

Moscow đã tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực này sau khi bị phương Tây áp đặt thêm các hạn chế liên quan đến xung đột Ukraine. Tháng 5/2022, ông Putin tuyên bố Nga đạt được thành công trong các lĩnh vực công nghiệp then chốt.

 

Các hạn chế mới của phương Tây cũng gây ra làn sóng di cư ồ ạt của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài khỏi Nga, trong khi các nhà sản xuất trong nước cũng gặp khó khăn do chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Tuy nhiên, theo cơ quan Autostat, ô tô sản xuất ở nước ngoài vẫn thống trị thị trường Nga, trong đó Toyota, Hyundai và Kia vẫn là những mẫu xe phổ biến nhất.

Hôm 3/8, hãng tin RBK của Nga báo cáo AvtoVaz – nhà sản xuất ô tô lớn nhất đất nước – đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng trong năm nay so với năm 2022.

Tháng 6, một quan chức hải quan cấp cao của Nga cũng chỉ ra nhập khẩu ô tô Trung Quốc đã tăng gấp 3 lần từ tháng 1 đến tháng 5 so với cùng kỳ năm trước.

Theo RT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ong-putin-noi-loi-tam-huyet-voi-cac-quan-chuc-post649408.html

Chia Sẻ :

Tags: ,

Tin cùng danh mục

0911 577 889