Loading...

Xung đột Nga-Ukraine: Moscow nêu tiến bước ở Kupyansk, Kiev thừa nhận tình hình căng thẳng

Nga nêu tiến bước ở Kupyansk, quan chức quốc phòng Ukraine nhận định tình hình "căng thẳng"... là một số tin tức đáng chú ý về xung đột tại Ukraine.

Kupyansk tiếp tục là một điểm nóng trong xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: AP)

* Nga đạt bước tiến ở Kupyansk: Ngày 1/8, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, trong 24 giờ qua, Các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) đã mất 345 người, 1 xe tăng, 6 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe motor, 1 hệ thống phóng tên lửa Grad, 5 hệ thống pháo tự hành Krab của Ba Lan cùng 5 khẩu dã pháo.

 

Nhận định về động thái của Ukraine, ông Konashenkov thông tin, trong ngày 1/8, VSU cố gắng tiến lên theo 5 hướng tại Donetsk, Nam Donetsk, Zaporozhye, Kupyansk và Krasny Lyman. Trong khi đó, quân đội Nga tiếp tục tiến về hướng Kupyansk và kiểm soát một số vị trí có lợi ở đây.

Vị tướng trên nói: “Theo hướng Kupyansk, các lực lượng tấn công của nhóm tác chiến miền Tây tiếp tục tiến bước và giành lấy một số vị trí có lợi ở khu vực Kuzyomovka thuộc Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng”.

Tại đây, đụng độ đã xảy ra, với VSU mất 120 người, 1 xe bọc thép, 3 xe motor, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 1 lựu pháo D-30.

Quan chức này cũng cho biết, Nga đã phá hủy thành công một kho đạn dược của đơn vị bảo vệ biên phòng 103 của Ukraine, đồng thời vô hiệu hóa hệ thống radar phản pháo kích ở Kharkov.

* Ukraine nêu thành quả ở Tavria, thừa nhận tình hình căng thẳng: Ngày 1/8, trên Telegram, ông Oleksandr Tarnavskyi, Chỉ huy Chiến dịch phàn công của Ukraine ở khu vực phía Nam viết: “Các hoạt động của VSU vẫn đang được triển khai theo hướng Tavria”, 40 cuộc đụng độ đã nổ ra trong ngày.

Chỉ huy này cũng cho biết, pháo binh của VSU đã bắn 425 lần. Đồng thời, VSU đã phá hủy 22 khí tài quân sự của Nga, bao gồm 3 xe bọc thép chở quân, 7 hệ thống pháo binh và lựu pháo, 1 hệ thống tên lửa phóng loạt, 1 hệ thống phòng không, 1 UAV và 9 phương tiện di chuyển, thiết bị khác. Đồng thời, VSU đã phá hủy 5 kho đạn của phía Nga.

Trong khi đó, ngày 1/8, phát biểu trên United News, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar thông tin: “Ở phía Đông, đợt tấn công lớn nhất chủ yếu nằm ở hướng Kupyansk và Lyman. Tuy nhiên, họ (quân đội Nga) cũng đang cố gắng tấn công vào hướng Svatove.

Ngày hôm nay, chúng tôi đã nỗ lực để đẩy lui các cuộc tấn công này… Tuy nhiên, đây đều là những cuộc đụng độ ác liệt. Chúng ta phải hiểu rằng tình hình hiện nay rất căng thẳng”.

Theo hướng Bakhmut, VSU đang “tiến lên dọc sườn phía Nam, bất chấp hỏa lực từ phía Nga”. Trong khi đó, ở hướng Nam, bà Maliar cho biết, quân đội Nga đang nỗ lực giành lại các vị trí đã mất song chưa thành công.

Nguồn: https://baoquocte.vn/xung-dot-nga-ukraine-moscow-neu-tien-buoc-o-kupyansk-kiev-thua-nhan-tinh-hinh-cang-thang-236806.html

Chia Sẻ :

Tags: ,

Tin cùng danh mục

0911 577 889