Loading...

Báo động không kích vang khắp đất nước, Ukraine nói bắn hạ 35 UAV

Nga được cho là đã triển khai hàng chục UAV và tên lửa để tấn công Ukraine.

Máy bay ném bom Tu-22 của Không quân Nga. (Ảnh: Sputnik)

Còi báo động không kích đã vang khắp Ukraine vào đầu giờ ngày 8/5 khi các quan chức và phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin về một loạt cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa Nga.

Quân đội Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 35 UAV cảm tử ở Kiev. Nhà chức trách ở thủ đô Ukraine cho biết các mảnh vỡ rơi xuống làm 5 người bị thương và làm hư hỏng một khu chung cư cùng với khoảng 20 phương tiện. Ngoài ra, một thùng dầu diesel đã bị thủng nhưng không dẫn đến hỏa hoạn, các quan chức cho biết.

Truyền thông Ukraine trích dẫn nguồn tin quân đội cho biết, vào khoảng nửa đêm giờ địa phương, máy bay ném bom của Không quân Nga đã phóng 8 tên lửa, ít nhất một trong số đó đã tấn công một nhà kho ở Vùng Odessa.

Người đứng đầu bộ chỉ huy quân sự địa phương Yuri Kruk cho biết vụ bắn phá sáng 8/5 đã gây ra một đám cháy lớn và một người vẫn mất tích.

Trong khi đó, bình luận về cuộc tấn công trong đêm, quan chức cấp cao Vladimir Rogov của Nga ở Vùng Zaporozhye, tuyên bố trên kênh Telegram rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa đã phá hủy một kho đạn dược của quân đội Ukraine.

Truyền thông Ukraine cũng đưa tin về các vụ nổ ở các vùng Chernigov và Dnepropetrovsk, cũng như thành phố Zaporozhye.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko gọi cuộc tấn công ban đêm bằng UAV cảm tử trên là lớn nhất kể từ đầu chiến dịch quân sự của Nga.

Theo ông, tổng cộng 60 UAV đã được phóng vào các cơ sở ở Ukraine.

Thị trưởng Klitschko nói rằng không có trường hợp tử vong nào trong thành phố. Theo ông, mảnh vỡ của một số máy bay không người lái đã làm hư hại một số cơ sở xã hội và một tòa nhà dân cư nhiều tầng ở quận Sviatoshynskyi.
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/bao-dong-khong-kich-vang-khap-dat-nuoc-ukraine-noi-ban-ha-35-uav-post637829.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889