Loading...

Dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 tại TP. Vinh từ 0h ngày 3/7

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung quyết định dừng áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và chuyển sang trạng thái mới là giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại TP. Vinh, cộng thêm các biện pháp khác.
Sáng 2/7, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp để bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh cuộc họp của Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Bằng
 
Trên cơ sở diễn biến của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho phép nới lỏng từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 đối với địa bàn TP. Vinh, theo quan điểm siết chặt ngay nhưng nới lỏng từ từ. Thời gian áp dụng là từ 0h ngày 3/7.
Quyết định này dựa trên đánh giá đúng tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong việc tiềm lực kiểm soát, xác định được các nguồn lây, xét nghiệm tầm soát cho người dân…
Song Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu TP. Vinh vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, phải xác định các địa điểm phong tỏa, cách ly trong địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tổ chức các chốt kiểm soát phù hợp; quản lý chặt hoạt động chợ dân sinh, chợ đầu mối vì đây là những điểm có nhiều nguy cơ; các hoạt động tập trung đông người với quan điểm không lơ là, chủ quan.
Đánh giá cao sự chủ động của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong công tác tuyên truyền thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sự phối hợp giữa các cơ quan chặt chẽ hơn để cung cấp thông tin nhanh, rõ ràng, minh bạch cho cơ quan truyền thông. Để người dân nâng cao nhận thức, tham gia tích cực hơn trong phòng, chống dịch. Kết hợp với đó là tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm và công khai rộng rãi nhằm mang tính răn đe, giáo dục.  
Theo Phạm Bằng – Báo Nghệ An

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889