Loading...

Đà Nẵng: có 12 người là F1 ở khách sạn Alisia được chuyển đi cách ly tập trung tại khách sạn khác.

 Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19, anh N.V.Đ quê ở tỉnh Hà Nam nhập cảnh từ Nhật Bản vào Việt Nam trên chuyến bay VJ3613 hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 và được cách ly tại Khách sạn Alisia (19 Hoàng Sa, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Sau 4 ngày trở về từ vùng cách ly, bệnh nhân lại dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam vào sáng ngày 29/4, ngành y tế thành phố Đà Nẵng đã triển khai điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Theo đó, có 12 trường hợp là F1 ở quận Sơn Trà, gồm 11 người làm nhiệm vụ tại khách sạn Alisia, 1 lái xe (từ khách sạn ra bến xe): đã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly y tế tập trung tại khách sạn khác. Tối cùng ngày, 12 trường hợp F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Ngành y tế Đà Nẵng cũng đã lập danh sách, điện thoại liên lạc trực tiếp toàn bộ người trên xe khách Tân Kim Chi từ Đà Nẵng đi Hà Nam gồm 34 hành khách, 2 lái xe, 1 phụ xe và thông báo hành khách và các địa phương liên quan để cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm.
Trong đó, đã truy vết, cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 10 người tại Đà Nẵng; đang tiếp tục thực hiện công tác truy vết, thông báo cho hành khách và các địa phương liên quan.
Theo Thời báo An ninh
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889