Loading...

Đại tá Mỹ nói NATO thua ngay từ đầu cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga

Một cựu đại tá Mỹ nói rằng, bất kể có vũ khí gì, cả Ukraine và NATO đều sẽ thua trong cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga.

Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ

 

Cựu chánh văn phòng của cựu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Colin Powell là ông Lawrence B. Wilkerson mới đây đã khẳng định rằng, Ukraine sẽ thua, đây là một thảm họa mà những người “có tư duy lành mạnh” ở phương Tây đã nhận ra ngay từ đầu cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga.

Nhận định này được Đại tá Lục quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Lawrence B. Wilkerson, người hiện đang là một nhà nghiên cứu tự do tại Viện Quincy, công bố trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Theo ông, cuộc chiến Nga-Ukraine là một thảm họa ngay từ đầu. Và bất kỳ chuyên gia quân sự nào đủ thông minh và không được giới truyền thông trả tiền đều biết rằng đây là một trận chiến khó khăn.

Ngay cả khi NATO ném mọi thứ có thể vào trận chiến (trừ binh lính), thì đây là chắc chắn cũng sẽ là một thất bại đối với Ukraine.

 

Không có cách nào để Kiev có thể giành chiến thắng và thật không may. Hiện nay, Quân đội Ukraine đang thực hiện cả các đòn tấn công và phòng thủ và điều chắc chắn là họ sẽ không thể giành được chiến thắng trước Nga, trong một cuộc chiến mất cân bằng về cán cân quân sự.

Vị chuyên gia Mỹ giải thích rằng, Nga có một nền công nghiệp lớn, kinh nghiệm chiến tranh dày dặn trong lịch sử, một quân đội đông đảo, có năng lực tác chiến thực sự và là một trong những đội quân tốt nhất hành tinh, cũng như tiềm lực chiến lược khổng lồ để huy động cho chiến tranh.

Tiềm lực này lớn đến mức ngay cả Wehrmacht (Quân đội Đức Quốc xã) với tiềm lực tổng hợp khổng lồ và trang bị tốt nhất thế giới cũng không thể làm gì được.

Giờ đây, phương Tây muốn đánh bại Moscow với sự giúp đỡ của Kiev, nhưng khả năng của cả phương Tây thậm chí còn không bằng Đệ tam Quốc xã.

Phương Tây đang cố gắng đánh quỵ nước Nga với sự giúp đỡ của Ukraine do NATO hậu thuẫn, mà không có bất kỳ sự hỗ trợ cơ bản thực sự nào trên chiến trường dưới hình thức của những người lính được huấn luyện tốt, với sự hỗ trợ từ trên không của máy bay và tàu chiến ở trên biển…

 

Ukraine và phương Tây sẽ thua và dựng lên một tấn bi kịch. Đại tá Lawrence B. Wilkerson chỉ rõ, là một quân nhân chuyên nghiệp, ông hoàn toàn hiểu rõ ràng rằng, Ukraine sẽ thất bại trong cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga, nhưng phương Tây vẫn ủng hộ Kiev “cho đến người Ukraine cuối cùng”.

Vị Đảng viên Đảng Cộng hòa 78 tuổi dày dạn kinh nghiệm chỉ ra rằng, một số giới ở Hoa Kỳ và ở phương Tây nói chung đang cố gắng kiếm tiền, kiếm càng nhiều tiền càng tốt cho cuộc xung đột này.

Trong đó, các tập đoàn quốc phòng như Lockheed Martin và Raytheon đặc biệt thành công trong quá trình này.

Cần lưu ý rằng, rất khó để nghi ngờ người được phỏng vấn có thiện cảm với Nga.

Ông Lawrence B. Wilkerson cho biết, ông chỉ nói những gì đang xảy ra trên thực tế, vì ông coi trọng danh tiếng trong sự nghiệp của mình.

Vị chính khách kỳ cựu hy vọng rằng, sự hiểu biết về những điều trên sẽ đến được với đại đa số người dân ở phương Tây.

Ban Biên tập  An ninh 24h

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/dai-ta-my-noi-nato-thua-ngay-tu-dau-cuoc-chien-tranh-uy-nhiem-voi-nga-post650223.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889