Loading...

Khai mạc trọng thể Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

Sáng 21/8/2023, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 17 (AMMTC 17) đã khai mạc trọng thể tại Labuan Bajo, Indonesia. Đại tướng Listyo Sigit Prabowo, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia, Trưởng AMMTC Indonesia chủ trì Hội nghị. Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị do Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn.

 

Tham gia Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Thùng Văn Nghiểm, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa; Thiếu tướng Vũ Ngọc Hùng, Phó Cục trưởng Cục pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp; Đại tá Nguyễn Hồng Nhật, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum; Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng; Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu; Đại tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại… cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao.

Sau nghi lễ rước Cờ ASEAN và Quốc kỳ các nước thành viên ASEAN, Quốc ca "Indonesia Raya" và Quốc ca ASEAN "The ASEAN Way" được cử lên trong không khí thắm tình hữu nghị và đoàn kết.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tướng Listyo Sigit Prabowo nhấn mạnh: Bảo đảm an ninh là một nhân tố quan trọng góp phần cho sự thịnh vượng của khu vực ASEAN. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan thực thi pháp luật là cần phải ứng phó và đấu tranh hiệu quả với những thách thức từ tội phạm xuyên quốc gia.

Tổng thống Cộng hoà Indonesia Joko Widodo phát biểu chào mừng Hội nghị.

Trong giai đoạn hậu dịch bệnh COVID-19, tình hình tội phạm xuyên quốc gia tiếp tục diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên là tội phạm mua bán người, lừa đảo trực tuyến, khủng bố, ma tuý và tội phạm mạng. Trước tình hình đó, các nước ASEAN cần phải tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia; bảo đảm an toàn cho các nạn nhân và nhân chứng cũng như nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng trước những mối đe dọa từ tội phạm xuyên quốc gia. Đây cũng là một trong những ưu tiên của Năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia và Hội nghị AMMTC 17 do Indonesia chủ trì để có một cơ chế quan trọng nhằm cụ thể hóa mục tiêu này…

Thông qua video phát biểu chào mừng Hội nghị, Tổng thống Cộng hòa Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh vai trò quan trọng của cơ chế hợp tác thông qua Hội nghị AMMTC và đề nghị cơ quan thực thi pháp luật các nước ASEAN cùng nhau thảo luận, đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua. Tổng thống Joko Widodo đề nghị cần tiếp tục tăng cường hợp tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực cho cán bộ thực thi pháp luật trong thời gian tới…

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng đại diện các nước tham dự Hội nghị tại Lễ khai mạc.

Sau Lễ khai mạc đã diễn ra Phiên họp toàn thể Hội nghị AMMTC 17. Các đại biểu cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề, nội dung quan trọng tại các Chương trình nghị sự. Theo chương trình, trong Phiên họp toàn thể Hội nghị AMMTC 17 hôm nay, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc sẽ có bài phát biểu quan trọng.

Cũng trong ngày hôm nay sẽ diễn ra Lễ ký kết Nghị định thư sửa đổi, bổ sung Hiệp định phòng, chống mua bán người giữa Việt Nam và Indonesia; thông qua Tuyên bố chung Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 17 (AMMTC 17) cũng như nhiều nội dung quan trọng khác.

Hoàng Phong

Nguồn: Bộ Công an

https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/thong-tin-doi-ngoai/khai-mac-trong-the-hoi-nghi-bo-truong-asean-ve-phong-chong-toi-pham-xuyen-quoc-gia-d20-t36111.html

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889