Loading...

Nga nỗ lực chặn nguy cơ lính đánh thuê Wagner gây rối

Trong 24 giờ qua, cảnh sát Nga bắt đầu tích cực thẩm vấn người thân của các thành viên công ty quân sự tư nhân (PMC) Wagner.

 

Người thân của các chiến binh Wagner từ các khu vực khác nhau của Nga, bao gồm vùng Moskva và Vladivostok, đã được cảnh sát Nga tìm tới.

Một số người trong số họ nhận cuộc điện thoại, trong khi những người khác được các quan chức thực thi pháp luật đích thân đến thăm.

 

Mối quan tâm chính của đại diện Bộ Nội vụ là liệu các thành viên của Wagner PMC có tham gia vào một cuộc biến động, hay các cuộc biểu tình khác liên quan đến cái chết của ông trùm Prigozhin hay không.

Tuy nhiên theo ghi nhận ban đầu, không ai trong số những người thân được phỏng vấn từng nghe nói đến kế hoạch này, cũng như không có bất cứ thông tin gì về vấn đề nói trên.

Chính quyền Nga đang lo ngại về phản ứng của lính đánh thuê Wagner sau cái chết của ông trùm Prighozin.

Cần lưu ý rằng mới đây tại các trại dã chiến của Wagner PMC ở Belarus, sự gián đoạn bất thường trong truy cập Internet đã được ghi nhận, đây có thể là một nỗ lực nhằm che giấu thông tin, tuy nhiên chưa có bình luận chính thức nào từ chính quyền địa phương về vấn đề này.

Một điểm đáng lưu ý khác có thể liên quan đến vụ việc đã được Radio Svaboda đề cập, ấn phẩm trên cho biết trong số 273 căn lều nằm tại trại dã chiến của Wagner PMC gần Osipovichi, 101 căn đã bị dỡ bỏ.

Dữ liệu này đặt ra câu hỏi: bao nhiêu chiến binh đã rời khỏi trại và quan trọng hơn là họ sẽ đi đâu? Xét rằng trước đó xuất hiện thông tin cho biết có khoảng 4.500 - 5.000 binh sĩ Wagner PMC ở Belarus, số lượng như vậy không thể ở được trong 170 lều.

Nhiều khả năng, quy mô lính đánh thuê Wagner ở Belarus tính đến thời điểm hiện tại đã giảm xuống chỉ còn 2.000 - 2.500 người.

Ban Biên tập

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-no-luc-chan-nguy-co-linh-danh-thue-wagner-gay-roi-post651930.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889