Loading...

Nga - Triều Tiên tăng cường hợp tác cho chiến lược Đông Bắc Á

Triều Tiên và Nga đã tăng cường hợp tác để đảm bảo an ninh ở Đông Bắc Á – theo đại sứ Triều Tiên tại Nga.

(Ảnh: Reuters)

Bình Nhưỡng và Moscow đã tăng cường tương tác chiến lược nhằm đảm bảo an ninh ở Đông Bắc Á và trên thế giới trong vài năm qua - Đại sứ Triều Tiên tại Nga Sin Hong-chol nói với hãng thông tấn TASS trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.

Ông Sin Hong-chol đã nhắc lại chuyến thăm lịch sử tới Nga của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, những thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp và hội đàm thượng đỉnh trên là dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường tương tác chiến lược giữa 2 nước, nhằm đảm bảo hòa bình - an ninh ở Đông Bắc Á và thế giới nói chung.
 

Đại sứ lưu ý, trong cuộc gặp và hội đàm trên, lãnh đạo 2 nước đã thống nhất các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, tăng cường hữu nghị, hợp tác và phát triển quan hệ hữu nghị Triều Tiên - Nga trong thế kỷ mới. Họ cũng đạt được sự đồng thuận về các vấn đề hợp tác song phương hiện nay.

Theo ông Sin Hong-chol, lãnh đạo 2 nước nhất trí đánh giá rằng các cuộc gặp gỡ và hội đàm vừa qua rất hữu ích. Nó có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững và lành mạnh của quan hệ giữa 2 nước vốn có lịch sử và truyền thống hữu nghị sâu sắc, cũng như việc giải quyết tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Ông khẳng định, nhờ chuyến thăm lịch sử đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Nga và hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Nga, một nền tảng đáng tin cậy đã được đặt ra để phát triển, đưa mối quan hệ hữu nghị chiến lược giữa 2 nước lên một tầm cao mới phù hợp với yêu cầu của thời kỳ mới.

 

Cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên được tổ chức vào ngày 25/4/2019, trên đảo Russky ở Vladivostok.

Các bên đã thảo luận về thực trạng và triển vọng của quan hệ giữa 2 nước, đồng thời xem xét chi tiết các vấn đề liên quan đến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh trên là cuộc gặp cá nhân đầu tiên giữa ông Putin và ông Kim Jong-un.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-trieu-tien-tang-cuong-hop-tac-cho-chien-luoc-dong-bac-a-post635942.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889