Loading...

Phát hiện thao tác bất thường của máy bay chở Prigozhin (ông trùm Wagner) trước khi rơi

Máy bay phản lực Embraer Legacy 600 với số đăng ký RA-02795 của ông trùm Wagner Prigozhin đã hạ độ cao bất thường trước khi bị rơi ở vùng Tver.

 

Nhiều chuyên gia hàng không trong và ngoài nước Nga đang cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với máy bay của ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin một ngày trước đó.

Hãy nhớ lại rằng theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, Prigozhin nằm trong số những hành khách trên chiếc máy bay thương gia, cũng như phó chỉ huy của Wagner Utkin.

Sau đó, có thông tin cho rằng 3 thành viên phi hành đoàn cùng toàn bộ 7 hành khách là những thành viên cao cấp nhất của công ty quân sự tư nhân nói trên đều đã thiệt mạng.

Trên trang web của hãng thông tấn Reuters, một bài phân tích đã được đăng kèm theo cuộc phỏng vấn với giám đốc dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24 - ông Jan Petchenik.

Theo ông Petchenik, máy bay thương gia của ông trùm Prigozhin bắt đầu lao dốc và mất độ cao mạnh vào khoảng 18h19 giờ Moskva.

Đáng chú ý là trong khoảng 30 giây, máy bay mất gần 2,5 km độ cao và di chuyển cách mặt đất 6 km, mặc dù ban đầu chiếc phi cơ duy trì hành trình ở độ cao khoảng 8,5 km.

"Có thể đã xuất hiện chuyện gì đó bất thường, nhiều khả năng phi hành đoàn chiếc Embraer đã gặp khó khăn sau khi một rắc rối nào đó xảy ra", ông Petchenik nhận định.

Hiện trường nơi chiếc máy bay Embraer Legacy 600 chở ông trùm Wagner bị rơi.

 

Ngoài ra người đứng đầu Flightradar24 còn cho biết, trước khi bắt đầu giảm độ cao mạnh, máy bay không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều gì đó không ổn đã xảy ra.

 

Tín hiệu cuối cùng từ chiếc Embraer được người điều phối nhận được vào lúc 18:20 giờ Moskva. Lúc đó, máy bay đang ở độ cao khoảng 6 nghìn mét.

Hiện tại, có một số dự đoán từ phương Tây cho rằng có thể máy bay đã trúng tên lửa phòng không của tổ hợp S-300.

Nếu vậy một số ý kiến không loại trừ khả năng phi công lái chiếc Embraer có trang bị cảm biến cảnh báo, khi biết trở thành mục tiêu đã cố gắng hạ độ cao thật nhanh để trốn khỏi radar.

Các cơ quan chức năng Nga đã khởi tố vụ án hình sự về vụ việc máy bay rơi trên. Tuy nhiên phía Nga cũng chưa bình luận gì về các thông tin đồn đoán chưa xác thực.
Ban Biên tập

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/phat-hien-thao-tac-bat-thuong-cua-may-bay-cho-prigozhin-truoc-khi-roi-post651876.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889