Loading...

Tấn công sân bay quân sự, 29 UAV bị bắn rụng

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã dùng vũ khí tầm xa tấn công sân bay quân sự, bắn rơi 29 UAV và phá kho vũ khí tên lửa, pháo binh của Ukraine.

Pháo binh Ukraine thuộc tiểu đoàn Aidar thao tác với đạn pháo ở tiền tuyến ngày 22/. (Ảnh: Anatolii STEPANOV / AFP)

 

Ngày 12/8, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ của hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ngày 11/8, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên không nhằm vào một sân bay quân sự gần Kolomyia ở vùng Ivano-Frankovsk. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được.

Ở hướng Kupyansk, trong quá trình tiến hành các hoạt động tấn công, các phân đội tấn công của Tập đoàn quân Zapad đã cải thiện tình hình dọc theo chiến tuyến.

8 cuộc tấn công và phản công của các đơn vị tấn công đường không 95, lữ đoàn cơ giới 14 và 32 của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) đã bị đẩy lùi gần Novosyolovskoye (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR), Pershotravnyovoye, Sinkovka và Mankovka (vùng Kharkov).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 70 quân nhân Ukraine, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới và 1 pháo tự hành Gvozdika.

Ở hướng Donetsk, các đơn vị từ Tập đoàn quân Yug của Nga, phối hợp chặt chẽ với không quân và pháo binh, đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của các nhóm tấn công AFU gần Kleshcheevka, Yakovlevka, Vodyanoye, Krasnogorovka và Nevelskoye (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR).

 

Một kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 59 AFU đã bị phá hủy gần Pervomaiskoye (DPR).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 110 quân nhân Ukraine, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cơ giới và 2 khẩu pháo D-30.

Ở hướng Nam Donetsk, lực lượng hàng không, pháo binh, hệ thống súng phun lửa hạng nặng và các đơn vị từ nhóm Lực lượng Vostok của Nga, 2 cuộc tấn công của các nhóm AFU đã bị đẩy lùi gần Urozhainoye (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 130 quân nhân Ukraine, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất.

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị thuộc nhóm quân đội, không quân và pháo binh Nga đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Lữ đoàn cơ động số 46 AFU gần Rabotino (vùng Zaporozhye).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 40 quân nhân Ukraine, 5 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và một khẩu lựu pháo Msta-B.

Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị từ Nhóm Lực lượng Tsentr, Hàng không Quân đội, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, 3 cuộc tấn công của các phân đội tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới 63 và 66 của AFU đã bị đẩy lùi gần Sergeevka (LPR) và vùng lâm nghiệp Serebryansky.

 

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 90 quân nhân Ukraine, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và 1 khẩu lựu pháo D-20.

Trên hướng Kherson, AFU mất 35 quân nhân, 2 xe cơ giới, 1 pháo tự hành Gvozdika và 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

Các lực lượng Nga đã vô hiệu hóa nhân lực và khí tài quân sự của Ukraine tại 126 khu vực.

Một sở chỉ huy từ Quân đoàn 10 của AFU đã bị lực lượng Nga tấn công gần Orekhov (vùng Zaporozhye).

Các kho vũ khí tên lửa, pháo binh và hậu cần của AFU đã bị phá hủy ở các quận Zaporozhye và Malaya Tokmachka (vùng Zaporozhye).

29 UAV Ukraine đã bị bắn hạ gần Ploshchanka (LPR), Belogorovka, Pokrovskoye (DPR), Ulyanovka, Ocherevatoye (vùng Zaporozhye), Pokrovskoye (vùng Kherson), cũng như ở Biển Đen.

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 11/8, phía Nga mất thêm 510 quân, 6 xe chiến đấu bọc thép, 10 hệ thống pháo, 1 hệ thống phòng không, 4 UAV, 1 tên lửa hành trình, 12 phương tiện chở nhiên liệu và 3 phương tiện đặc biệt.

Theo Mil.ru/Pravda

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tan-cong-san-bay-quan-su-29-uav-bi-ban-rung-post650401.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889