Loading...

'Thành phố nguyên tử' bị UAV tấn công

Ngày 1/9, một UAV được cho là đã nhắm mục tiêu vào thành phố Nga Kurchatov, một trung tâm công nghiệp gần Nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Một UAV Ukraine bị bắn hạ trên vùng Kursk của Nga. (Ảnh: Telegram / Roman Starovoyt).

 

Theo Thống đốc Roman Starovoyt khu vực Kursk, cuộc tấn công đã gây ra thiệt hại nhỏ cho một tòa nhà phi dân cư. Ông nói thêm, không có ai bị thương trong vụ việc này.

Ban đầu, một số thông tin cho rằng có 2 UAV đã tấn công một tòa nhà hành chính và dân cư.

Tuy nhiên, Thống đốc cho biết thiệt hại được cho là do chiếc UAV thứ 2 vẫn chưa được xác nhận. Ông giải thích rằng một chiếc UAV đã bị tính nhầm 2 lần khi nó đang bay phía trên thành phố.

Theo Ban quản lý Nhà máy điện hạt nhân Kursk, cuộc tấn công UAV ở Kurchatov không ảnh hưởng đến hoạt động tại đây. Cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, bức xạ nền xung quanh nhà máy vẫn ở mức tự nhiên.

 

Thành phố Kurchatov nằm ở vùng Kursk, có chung biên giới với Ukraine.

Nó được thành lập vào cuối những năm 1960 và được đặt theo tên nhà vật lý Sergey Kurchatov vốn được biết đến là cha đẻ của bom nguyên tử Liên Xô. Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm cách Kurchatov khoảng 4 km.

Tháng 7, một UAV đã rơi và phát nổ ở Kurchatov, gây hư hại nhẹ cho mặt tiền của một khu chung cư và làm vỡ một số cửa sổ. Vụ việc không gây thương vong hay thiệt hại về cơ sở hạ tầng quan trọng.

Các khu vực biên giới Nga như Kursk, Bryansk và Belgorod, cũng như Crimea và Moscow, thường xuyên trở thành mục tiêu của UAV kể từ khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine tháng 2/2022.

 

Các quan chức Nga cũng cáo buộc Kiev có âm mưu phá hoại nhằm vào cơ sở hạ tầng lớn của đất nước, gồm cả các nhà máy điện hạt nhân.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết thêm một UAV khác đã bị bắn hạ gần thị trấn Lyubertsy ở ngoại ô thủ đô Nga vào sáng 1/9. Ông nói thêm rằng vụ việc không gây thương vong hay thiệt hại nào.

“Tôi biết ơn quân đội vì họ đã không để Ngày Tri thức bị phá hỏng” – ông Sobyanin nói. Ngày Tri thức được kỷ niệm vào 1/9 khi trẻ em trên khắp nước Nga quay lại trường học.

Theo các phương tiện truyền thông, việc UAV xâm nhập đã khiến khoảng 40 chuyến bay bị trì hoãn tại các sân bay Vnukovo và Domodedovo ở Moscow.

Theo RT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/thanh-pho-nguyen-tu-bi-uav-tan-cong-post652765.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889