Loading...

Trực thăng Mi-8 rơi, chiến sự Donetsk tiếp tục nóng

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết bắn rơi trực thăng Mi-8 và đẩy lùi 6 cuộc tấn công của đối phương ở Donetsk

Ngày 13/8, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục báo cáo tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ở hướng Kupyansk, các đơn vị từ nhóm lực lượng Zapad của Nga cùng hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công và phản công từ các đơn vị thuộc lữ đoàn tấn công trên không 14, 44 và 95 của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) gần Novosyolovskoye (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR), cũng như đường Sinkovka và Mankovka (vùng Kharkov).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 60 quân nhân Ukraine, 4 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc Tập đoàn quân Yug của Nga, với sự yểm trợ liên tục của pháo binh đã đẩy lùi 6 đợt tấn công của các cụm xung kích gồm lữ đoàn cơ giới 110, xung kích 5, lữ đoàn đổ bộ đường không 81 và lữ đoàn đổ bộ đường không 79 của AFU đã bị đẩy lùi thành công gần Belogorovka, Vesyoloye, Krasnogorovka và phía tây Kleshcheevka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 300 quân nhân thương vong, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe cơ giới.

Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị thuộc Nhóm Lực lượng Tsentr, Hàng không Quân đội, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, cuộc tấn công của một nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn Jaeger 68 AFU đã bị đẩy lùi thành công về phía đông nam của Novoyegorovka (LPR).

Tổn thất của AFU lên tới 45 quân nhân Ukraine, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe bán tải, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và một lựu pháo D-30

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 13/8. Ảnh: Rybar.

 

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm Lực lượng Vostok của Nga cùng hàng không tác chiến-chiến thuật, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã tấn công đối phương gần Staromayorskoye và Urozhaynoye (DPR).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 80 quân nhân, 1 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, cũng như pháo D-20 và D-30.

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân đội Nga, được hỗ trợ bởi pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương về phía tây nam Uspenovka (vùng Zaporozhye).

Ngoài ra, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công hỏa lực toàn diện vào các khu vực tập trung nhân lực và khí tài AFU gần Yablonevoye và Malaya Tokmachka (vùng Zaporozhye).

Tổn thất của AFU lên tới 40 quân nhân Ukraine, 5 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe cơ giới, 1 pháo FH-70 do Anh sản xuất, 2 pháo Msta-B và 1 súng D-20.

 

Trên hướng Kherson, thiệt hại của AFU lên tới 20 quân nhân Ukraine, 4 xe cơ giới và một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Các lực lượng Nga đã vô hiệu hóa nhân lực và thiết bị quân sự đối phương tại 137 khu vực.

Một sở chỉ huy tiền phương của Quân đoàn 9 AFU bị trúng đạn gần Orekhov (vùng Zaporozhye).

Một điểm kiểm soát UAV, cũng như nhân lực AFU và thiết bị quân sự của họ đã bị loại bỏ gần Pervomaiskoye (DPR).

Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ 1 máy bay Mi-8 của Không quân Ukraine gần Brusovka (DPR).

Các cơ sở phòng không Nga đánh chặn 8 quả đạn phóng từ hệ thống HIMARS của Ukraine.

25 UAV Ukraine bị bắn rơi gần Kremennaya, Rubezhnoye, Zolotaryovka (LPR), Trudovskoye, Gorlovka (DPR), Chapaevka và Ocherevatoye (vùng Zaporozhye).

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 12/8, phía Nga mất thêm 560 quân, 11 xe chiến đấu bọc thép, 5 hệ thống phòng không, 3 UAV, 20 phương tiện chở nhiên liệu, 1 phương tiện đặc biệt.

Theo Mil.ru/Pravda

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/truc-thang-mi-8-roi-chien-su-donetsk-tiep-tuc-nong-post650500.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889