Loading...

Bộ trưởng Quốc phòng Australia: Chúng tôi lo lắng về việc quân sự hóa 20 điểm trên Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton bày tỏ quan ngại về sự hiện diện quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông và cho biết, Canberra cần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp lực lượng quân đội.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton quan ngại về việc quân sự hóa hàng chục điểm trên Biển Đông. (Nguồn: NCA NewsWire)

Ông Dutton bày tỏ: "Thành thật mà nói, chúng tôi rất lo lắng về việc quân sự hóa 20 điểm hiện diện quân sự trên Biển Đông hiện nay".

Lưu ý đến cách hành xử của Trung Quốc trong khu vực, quan chức Australia đề cập các cuộc giao tranh gần đây giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ, căng thẳng giữa hải quân Trung Quốc và lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản...

Người đứng đầu ngành Quốc phòng Australia nhấn mạnh: "Đây đều là những dấu hiệu rất đáng lo ngại".

Trả lời câu hỏi liệu thỏa thuận tàu ngầm hạt nhân, như một phần của hiệp ước an ninh ba bên Anh-Australia-Mỹ (AUKUS), có được thực hiện nhanh chóng hay không, Bộ trưởng Dutton cho biết, cả London và Washington đều đang hết sức nỗ lực.

Theo ông, "họ hiểu rõ mối đe dọa và cũng muốn tiếp cận khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào. Họ rất muốn tiếp tục hỗ trợ Australia".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889